x close

ผู้ใหญ่บ้านสุดจะกลั้น คุกเข่าไหว้รองนายกรัฐมนตรี ขอถนนออกสู่โลกภายนอก

ผู้ใหญ่บ้านสุดจะกลั้น คุกเข่าไหว้รองนายกรัฐมนตรี

          ผู้ใหญ่บ้าน จ.นครศรีธรรมราช คุกเข่าก้มลงไหว้รองนายกรัฐมนตรี ของบสร้างถนนออกสู่โลกภายนอก หลังประสบปัญหาน้ำท่วมสูงจนรถเข้าไม่ได้ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

          วันที่ 24 ธันวาคม 2559 โลกออนไลน์พากันแชร์ภาพจากเว็บไซต์ nakhonpost.com ศูนย์ข่าวท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นภาพของนายสุทธิชัย ชื่นชม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต. เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้คุกเข่าก้มลงไปไหว้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอถนนตัดออกสู่โลกภายนอก จนภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันและเป็นกระแสที่พูดถึงอย่างมาก
          โดยจากรายงานระบุว่า พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะได้เดินทางไปลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในจังหวัด เพื่อช่วยเหลือชาวประมงในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยหลังจากมีการกล่าวบรรยายสรุปสภาพพื้นที่ ปัญหา และแนวทางการแก้ไข ทางคณะของรองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยัง หมู่ 3 ต.เกาะทวด ซึ่งถือเป็นพื้นที่เป็นแอ่งต่ำสุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช พื้นที่ถูกน้ำหนักและเป็นเวลานานกว่าที่อื่น ๆ ประชาชนทั้งหมู่บ้านได้รับความเดือดอย่างหนัก ถนนทุกสายถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก

ผู้ใหญ่บ้านสุดจะกลั้น คุกเข่าไหว้รองนายกรัฐมนตรี

          โดยนายสุทธิชัย ชื่นชม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะทวด ได้กล่าวว่า ตนไม่ขออะไรมากขอให้จังหวัดและรัฐบาลช่วยอนุมัติงบประมาณมาทำการก่อสร้างถนนสายหลักในหมู่บ้าน เพื่อให้สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้ เพราะที่ผ่านมาน้ำท่วมสูงถึง 1.70 เมตร รถแทบทุกชนิดไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่ได้ มีคนป่วยเป็นโรคฉี่หนู แม้ระดับน้ำลดลงมากแล้ว แต่ยังท่วมเต็มพื้นที่เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 50 ซ.ม. และบางจุดสูงกว่า 1 เมตร ทั้งนี้ ขอขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่อุตส่าห์ลุยน้ำลงมาเยี่ยมถึงในพื้นที่ ตนและชาวบ้านทั้งหมดขอขอบพระคุณท่านจริง ๆ และขอให้ท่านช่วยเหลือเรื่องถนนสายดังกล่าวด้วย

          พูดจบนายสุทธิชัย ได้คุกเข่านั่งลงกับพื้นพร้อมกับก้มไหว้รองนายกรัฐมนตรีเพื่อวิงวอนขอความช่วยเหลือ ในขณะเดียวกัน พล.ร.อ.ณรงค์ได้หันไปสอบถามและสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวว่า ทางจังหวัดได้จัดงบประมาณจำนวนดังกล่าวไว้ก่อสร้างถนนตามที่ร้องขอเรียบร้อยแล้ว โดยหลังน้ำลดก็จะดำเนินการก่อสร้างได้ทันที

ภาพและข้อมูลจาก nakhonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใหญ่บ้านสุดจะกลั้น คุกเข่าไหว้รองนายกรัฐมนตรี ขอถนนออกสู่โลกภายนอก อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2559 เวลา 05:38:58 86,046 อ่าน
TOP