x close

คลังเล็งเพิ่มเงินช่วยผู้สูงอายุ พร้อมเปิดให้เศรษฐีสละสิทธิ์ได้เพื่อเพิ่มงบหนุน

เงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย เตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ เปิดให้คนมีฐานะสละสิทธิ์ได้พร้อมมอบใบเชิดชูเกียรติ

          วันที่ 26 ธันวาคม 2559 นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในปีหน้ารัฐบาลมีแผนการจ่ายเงินให้ผู้สูงอายุที่มาลงทะเบียนรายได้น้อยเพิ่มขึ้น โดยจะเปิดทางให้กับผู้สูงอายุที่ไม่เดือดร้อนให้สละสิทธิ์ได้แล้ว ซึ่งรัฐบาลจะมอบใบขอบคุณและเชิดชูเกียรติให้
          นายอภิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาการให้เงินช่วยเหลือผู้สูงอายุมีเรื่องทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ต้องจ่ายให้กับทุกคนที่อยู่ในเกณฑ์ แต่ความจริงแล้วผู้สูงอายุบางส่วนมีรายได้อยู่แล้ว จึงเปิดโอกาสให้สละสิทธิ์เพื่อเอาเงินมาช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนจริง ๆ เพราะปัจจุบันที่ได้อยู่คนละ 600-900 บาทต่อเดือนนั้นไม่เพียงพอ

          ขณะที่ นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การแจกเงินผู้สูงอายุเพิ่ม น่าจะดำเนินการได้ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2560 ซึ่งการจะจ่ายเพิ่มได้เท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้สละสิทธิ์และงบประมาณของรัฐบาล นอกจากนี้ยังจะมีการเพิ่มสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม อาทิ การลดค่าใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ การขึ้นรถเมล์-รถไฟฟรี และการทำประกันอุบัติเหตุให้ เป็นต้น

ภาพจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังเล็งเพิ่มเงินช่วยผู้สูงอายุ พร้อมเปิดให้เศรษฐีสละสิทธิ์ได้เพื่อเพิ่มงบหนุน อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2559 เวลา 16:54:33 5,855 อ่าน
TOP