x close

พล.อ. ปรีชา รับเป็นเจ้าของบ้านปริศนา ยันเพิ่งสร้างเสร็จ ไม่ได้หลบเลี่ยงแจ้ง ป.ป.ช.






          พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ยอมรับว่า บ้านหลังปริศนาที่ จ.พิษณุโลก เป็นของตนจริง ยันไม่มีเจตนาหลบเลี่ยงแจ้ง ป.ป.ช. เพราะเพิ่งสร้างเสร็จและได้ทะเบียนบ้านไม่นาน

          จากกรณีที่ นายวีระ สมความคิด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid  เป็นภาพบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยระบุว่าเป็นบ้านของ พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่ได้มีการแจ้งในบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สิน ตอนเข้ารับตำแหน่ง สนช. ในปี 2557 ทั้งที่บ้านก็สร้างในปีนั้น ซึ่งเจ้าตัวได้ขอให้ พล.อ. ปรีชา ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้นั้น

         
          ล่าสุด วันที่ 26 ธันวาคม 2559 พล.อ. ปรีชา ยอมรับว่า เป็นบ้านพักของตนจริง แต่ก็เป็นแค่บ้าน ไม่ใช่คฤหาสน์ อย่างที่นายวีระระบุ ทั้งนี้บ้านเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 และเพิ่งได้บ้านเลขที่ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนกำลังดำเนินการทุกอย่างให้แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากนั้นตนจะแจ้งชี้แจงบัญชีทรัพย์สินต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แน่นอน พร้อมเผยว่าไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เพราะที่่ผ่านมาครอบครัวก็โดนโจมตีตลอด ซึ่งแสดงว่าตนทำอะไรไม่ได้เลยหรืออย่างไร





          ขณะที่ นายวีระ กล่าวทางโทรศัพท์กับทีมข่าวคมชัดลึก ว่า เรื่องนี้ พล.อ. ปรีชา จะต้องชี้แจงที่มาของบ้านหลังดังกล่าวว่าได้มาได้อย่างไร เพราะเป็นทั้ง สนช. และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มีหน้าที่ต้องชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเมื่อพ้นจากตำแหน่งครบหนึ่งปี ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ตนก็จะดำเนินการยื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวทุกวิถีทาง แต่ต้องมีความรัดกุม



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ปรีชา รับเป็นเจ้าของบ้านปริศนา ยันเพิ่งสร้างเสร็จ ไม่ได้หลบเลี่ยงแจ้ง ป.ป.ช. อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2559 เวลา 12:34:58 42,328 อ่าน
TOP