x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บุก ! ตำรวจ 5 กองร้อย ล้อมวัดพระธรรมกาย นำชุดคุมฝูงชน เข้าประชิดประตู 5

| 97,941 อ่าน

ตำรวจภูธรภาค 1 กว่า 5 กองร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ดีเอสไอ สนธิกำลังเตรียมบุกค้นวัดพระธรรมกายเช้านี้ ล่าสุดนำชุดควบคุมฝูงชนที่เป็นเจ้าหน้าที่หญิง เข้าประชิดประตู 5 แล้ว
ช่วงเช้าวันนี้ (27 ธันวาคม 2559) ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมกำลังชุดปราบจลาจล ชุดควบคุมฝูงชน สังกัดภูธร ภาค 1 จาก จ.ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี สระบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 5 กองร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด รถควบคุมผู้ต้องหา และรถเครื่องขยายเสียง เพื่อเตรียมเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอย่างกะทันหัน โดยมี พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา รรท. รองผบช.ภ.1 นำกำลังเตรียมความพร้อมที่หน้าวัด บริเวณประตู 1, 4, 5 และ 6 ซึ่งการบุกค้นครั้งนี้ใช้หมายค้น 2 หมาย คือของตำรวจและดีเอสไอ ร่วมกัน
ขณะที่ บริเวณประตู 4 มีตำรวจและดีเอสไอกว่า 100 นาย ตรึงกำลังเพื่อรอคำสั่งในการเข้าตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำโดรนขึ้นบินสำรวจบริเวณภายในวัดพระธรรมกายและบนสะพานข้ามคลองสาม ซึ่งขณะที่กำลังบินสำรวจอยู่นั้นมีลำแสงเลเซอร์สีฟ้าจากฝั่งพื้นที่ 196 ไร่ และฝั่งลานจอดรถคลองสาม ส่องใส่โดรน ถัดจากประตู 4 เล็กน้อย เป็นประตู 1 ทางเข้าโบสถ์ของวัดพระธรรมกาย ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังไว้อยู่เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ประตู 4 วัดพระธรรมกาย ไฟฟ้าดับ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้า หรือทางวัดต้องการดับไฟ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวภายในวัด
ทั้งนี้สำหรับบรรยากาศโดยรอบวัดพระธรรมกาย บริเวณประตู 7 เจ้าหน้าที่ของวัดได้ปิดกั้นประตูทั้ง 2 ด้าน ไม่ให้เข้า-ออก โดยมีกำลังตำรวจ 1 กองร้อย เตรียมพร้อมอยู่ใต้สะพานข้ามแยก สภ.คลองหลวง เพื่อรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ขณะที่บริเวณประตู 5 และประตู 6 มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนอีกจำนวนหนึ่งมาเตรียมพร้อมอยู่ รวมถึงมีกลุ่มศิษยานุศิษย์ของวัดระดมกำลังมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณทางเข้าทั้ง 2 ประตู โดยมีการสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าเกือบทุกคน นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์และกลุ่มสาธุชนมานั่งสวดมนต์พร้อมกับเปิดเทปบทสวดมนต์ดังกึกก้อง
ต่อมาในเวลา 12.05 น. ผู้สื่อข่าวมีรายงานความเคลื่อนไหว ว่าเจ้าหน้าที่ได้นำชุดควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง เข้าประชิดหน้าประตู 5 ของวัดพระธรรมกายแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุก ! ตำรวจ 5 กองร้อย ล้อมวัดพระธรรมกาย นำชุดคุมฝูงชน เข้าประชิดประตู 5 อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2559 เวลา 13:10 97,941 อ่าน
TOP