x close

ธรรมกาย ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่ แต่ไม่ยืนยันเวลาดำเนินการ

วัดพระธรรมกาย

          ธรรมกาย เผย ยินดีรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ แต่ไม่ยืนยันเวลาดำเนินการ ด้าน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธออกคำสั่งพิเศษค้นวัดพระธรรมกาย บอกไม่จำเป็นต้องออกคำสั่ง เพราะมีกฎหมายรองรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว

          วันนี้ (27 ธันวาคม 2559) เวลา 10.00 น. สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้มีการรายงานความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 กว่า 5 กองร้อย เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ทหาร สนธิกำลังเตรียมบุกค้นวัดพระธรรมกาย โดย พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา รรท. รองผบช.ภ.1 แจ้งว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เข้าไปเพื่อเจรจาขอเข้ารื้อสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ตามที่มีผู้ร้องเรียนเท่านั้น ยังไม่มีแผนการเข้าตรวจค้นในวัดพระธรรมกายแต่อย่างใด

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

          ด้าน ทนายความตัวแทนของวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกายยินดีที่จะรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมา อย่างไรก็ตาม ทนายความตัวแทนของวัดพระธรรมกายไม่ได้มีการระบุว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าใดในการรื้อถอน แต่จะทำให้เร็วที่สุด


          ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีที่มีบางส่วนเรียกร้องให้ออกคำสั่งพิเศษเพื่อเข้าค้นวัดพระธรรมกายว่า ไม่มีความจำเป็นต้องออกคำสั่งดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากมีกฎหมายปกติรองรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

          สำหรับบรรยากาศรอบวัดพระธรรมกายในขณะนี้ พบว่าบรรดาศิษยานุศิษย์ยังคงหลั่งไหลมาที่วัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านประตูที่ 5 ที่มีศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนบริเวณประตู 4 ตำรวจและดีเอสไอกว่า 100 นาย ยังคงตรึงกำลังเพื่อรอคำสั่งในการเข้าตรวจค้น

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย









 ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS News

ข้อมูลจาก Thaipbs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมกาย ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่ แต่ไม่ยืนยันเวลาดำเนินการ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2559 เวลา 12:11:23 17,243 อ่าน
TOP