x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

แจงคลิปสงสัยตำรวจยัดยา รับเป็นตำรวจจริง-เจ้าของคลิปเข้าข่ายหมิ่น อาจเจอโทษ

| 12,343 อ่าน

ทีมงานโฆษกตำรวจแจง คลิปสงสัยตำรวจยัดยา รับเป็นตำรวจจริง แค่ปฏิบัติหน้าที่ปกติ พบเจ้าของรถมีการเปลี่ยนป้ายทะเบียน-อาจเจอโทษหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ
จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก ?Blackbriar Phonbun ระบุว่าถูกตรวจค้นรถและมีชายอ้างว่าเป็นตำรวจยัดยาเสพติดที่รถของตน
ล่าสุดวันที่ 27 ธันวาคม 2559 เฟซบุ๊ก ทีมงานโฆษก ตร. รายงานว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นได้มีการตรวจสอบแล้วว่า บุคคลดังกล่าวเป็นตำรวจจริง ซึ่งอยู่ในชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุญาตตรวจสอบรถกระบะต้องสงสัยเป็นปกติ ซึ่งทางผู้ถูกตรวจสอบไม่พอใจ ขอตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะแยกย้ายกัน
กระทั่งต่อมาได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถกระบะคันดังกล่าวมีการเปลี่ยนป้ายทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวมาเพื่อสอบปากคำ ทั้งนี้การกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทตามมาตรา 326 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงคลิปสงสัยตำรวจยัดยา รับเป็นตำรวจจริง-เจ้าของคลิปเข้าข่ายหมิ่น อาจเจอโทษ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2559 เวลา 17:43 12,343 อ่าน
TOP