x close

เตือนภัย ! กลุ่มคนขอเงิน 100 กับสำเนาบัตร ปชช. แลกกู้ 1 ล้าน ระบาดหนัก


 

          เพจเฟซบุ๊กเตือนภัยชาวบ้าน จ.อุตรดิตถ์ หลังมีกลุ่มคนเสนอให้กู้เงิน 1 ล้านบาท แลกกับเงิน 100 และสำเนาบัตรประชาชน เผยหลายจังหวัดมีการแจ้งความแล้ว

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 นายมรุเดช ไทยดิตถ์ แอดมินเพจ อุตรดิตถ์ติดดาว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ลาเต้ ยูทีดีคลับ  อัดคลิปวิดีโอเตือนภัย ว่า ตอนนี้ทุกอำเภอในอุตรดิตถ์ มีกลุ่มคนมาบอกให้ชาวบ้านสมัครกู้เงิน โดยจ่ายค่าสมัคร 100 บาท แต่สามารถกู้ได้ถึง 1 ล้านบาท โดยไม่มีหลักประกัน ซึ่งขอหลักฐานแค่สำเนาบัตรประชาชน 10 ใบเท่านั้น

เตือนภัย
          ทั้งนี้ นายมรุเดช ให้ความเห็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่น่าเป็นไปได้ เพราะไม่น่ามีใครยอมให้กู้ด้วยวงเงินที่สูงโดยไม่มีหลักประกัน โดยตอนนี้หลายจังหวัดได้ดำเนินการแจ้งความและมีนักข่าวเริ่มรายงานไปแล้ว ซึ่งก็ยังไม่มีในหน่วยงานของรัฐออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และแม้จะยังไม่มีเหตุการณ์อะไรผิด แต่ข้อมูลจากสำเนาบัตรประชาชนที่ถูกเอาไปอาจโดนเอาไปทำอันตรายได้ จึงอยากฝากให้ผู้ใหญ่บ้านดูแลคนในพื้นที่ รวมถึงเตือนภัยแก่คนในพื้นที่ด้วย




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ลาเต้ ยูทีดีคลับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! กลุ่มคนขอเงิน 100 กับสำเนาบัตร ปชช. แลกกู้ 1 ล้าน ระบาดหนัก อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2559 เวลา 17:10:04 22,138 อ่าน
TOP