x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

คุมตัว เล่าต๋า แสนลี่ พร้อมพวกขึ้นศาล สอบคดีค้ายาเสพติด-อาวุธสงคราม

| 3,951 อ่าน

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัว เล่าต๋า แสนลี่ พ่อค้ายารายใหญ่ทางภาคเหนือ พร้อมพรรคพวก ขึ้นศาลอาญา สอบคดีขายยาเสพติดและครอบครองอาวุธสงคราม
วันที่ 30 ธันวาคม 2559 นายเล่าต๋า แสนลี่ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวมาที่ศาลอาญา เพื่อสอบคำให้การ หลังถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับมาดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และครอบครองอาวุธสงครามเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
รายงานระบุว่า นายเล่าต๋า เคยถูกจับดำเนินคดียาเสพติดไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2546 แต่ได้สู้คดีถึงชั้นศาลฎีกา และศาลพิพากษายกฟ้อง ก่อนที่จะกลับไปทำอาชีพปลูกกาแฟใน จ.เชียงใหม่ แต่ทางการสืบสวนของตำรวจยังพบว่านายเล่าต๋าและครอบครัวยังคงมีพฤติกรรมค้ายาเสพติด โดยไปนำมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านพักตัวเอง
จากเรื่องดังกล่าว ตำรวจจึงเข้าปฏิบัติการจับเครือข่ายของนายเล่าต๋าทั้งหมด โดยใช้เงินกว่า 10 ล้านบาท ล่อซื้อยาไอซ์ 20 กิโลกรัม ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นปั๊มของนายเล่าต๋า และยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
ทั้งนี้การสืบสวนยังพบว่า นายเล่าต๋ามีธุรกิจอีกหลายชนิดที่นำเงินจากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงินเป็นทรัพย์สินใน จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @OHcrime_ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว เล่าต๋า แสนลี่ พร้อมพวกขึ้นศาล สอบคดีค้ายาเสพติด-อาวุธสงคราม อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 13:57 3,951 อ่าน
TOP