x close

สาวจวกหนุ่มฟิลิปปินส์ บ้วนอาหารทิ้งต่อหน้าแม่ค้า แต่กระแสตีกลับ







        สาวสวดหนุ่มฟิลิปปินส์ อัดคลิปจวกอาหารไทยแย่ บ้วนทิ้งต่อหน้าแม่ค้า พร้อมสาธยายความย่ำแย่ของอาหารและคนฟิลิปปินส์ งานนี้กระแสตีกลับ

        เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 คุณ ตีลังกาล้มโต๊ะ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้ ชื่อว่า Vlogger จากฟิลิปปินส์มาเที่ยวกรุงเทพแล้วก็คายอาหารทิ้งต่อหน้าแม่ค้า  โดยกระทู้ดังกล่าวเป็นการวิจารณ์คลิป Worst Street Food in Thailand (What NOT to Eat in Bangkok) ที่ชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งทำขึ้นเพื่อวิจารณ์อาหารข้างทางของไทย โดยในคลิปนั้นได้มีการกินและคายทิ้งต่อหน้าแม่ค้าด้วย ซึ่งทำให้เจ้าของกระทู้โมโหมาก จากนั้น เจ้าของกระทู้ก็บรรยายสรรพคุณความยอดแย่ของชาวฟิลิปปินส์ในแง่มุมต่าง ๆ

        อย่างไรก็ตาม สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายอื่น ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่น่าจะโกรธขนาดนี้ เพราะอาหารที่ชายคนดังกล่าวบ้วนนั้น มันชืด และถูกวางขายข้างนอกไว้นานจนเสียรสชาติ อีกทั้งตอนที่ซื้อมากินก็เป็นช่วงเย็นแล้ว รวมถึงอาหารที่เขาบ้วนทิ้งก็ไม่เชิงเป็นอาหารไทย เนื่องจากเป็นนักเก็ต ไส้กรอก

        นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวบอกท้ายคลิปว่า อาหารไทยนั้นดีที่สุดในโลก วิดีโอที่ทำควรจะเป็นเรื่องอาหารไทยอันไหนดีกับอันไหนที่กินไม่ได้ ทว่าเขาทำวิดีโอส่วนที่อร่อยหายไป เนื้อหาจึงกลายเป็นเช่นนี้

        อนึ่ง คลิปดังกล่าวถูกอัพโหลดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559







street food thai

street food thai

street food thai

street food thai









ข้อมูลและภาพจาก คุณ ตีลังกาล้มโต๊ะ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, คุณ Wil Dasovich (Tsong and Tsonggo) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจวกหนุ่มฟิลิปปินส์ บ้วนอาหารทิ้งต่อหน้าแม่ค้า แต่กระแสตีกลับ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2560 เวลา 10:29:19 106,856 อ่าน
TOP