x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บิ๊กตู่ รอเวลาเหมาะสมจับ ธัมมชโย บอกงง มีวัดไหนสอนให้อยู่กับความรวย !?

| 26,724 อ่าน

พล.อ. ประยุทธ์ เผยหาเวลาเหมาะสมเข้าจับกุม พระธัมมชโย แนะประชาชนอย่าหลงเชื่อศรัทธาวัดสอนให้อยู่กับความร่ำรวย ด้าน ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ฯ กระบี่ เตรียมตรวจสอบป่าชายเลน หลังชาวบ้านร้องเรียนว่ามีผู้แอบอ้างมูลนิธิวัดพระธรรมกายมาขอซื้อที่ดินกว่า 80 ไร่
เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TV รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ว่า เราต้องดำเนินคดีต่อไปเพราะเป็นคดีไปแล้ว วันนี้เขาก็ออกมานอกวัดไม่ได้ ออกมาก็โดนจับ อยู่ในวัดเราก็หาเวลาที่เหมาะสมเข้าไปจับก็เท่านั้น จะไปยากอะไรตรงไหน ขอร้องบรรดาพุทธศาสนิกชนกรุณาดูด้วยว่าอะไรถูกอะไรผิด
"วันนี้ทุกอย่างเผยแพร่ไม่ได้ อย่าไปเผยให้เขา คำสอนที่ไม่ใช่ของพระพุทธเจ้ามีตั้งหลายอย่าง ไม่เห็นประเทศไหนเขาทำแบบนี้ พุทธศาสนาของแต่ละประเทศมีที่ไหน ความเชื่อไปอยู่กับเศรษฐกิจ อยู่กับความร่ำรวย วัดไหนเขาสอนแบบนี้บ้าง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน" นายกฯ กล่าว
นอกจากนี้ด้านชาวบ้าน ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ได้ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชายเลน เนื่องจากมีบุคคลมาแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนจากมูลนิธิวัดพระธรรมกาย จะมาขอซื้อที่ดินเมื่อ 10 ปีที่แล้ว รวมเนื้อที่กว่า 80 ไร่ โดยไม่มีเอกสารสิทธิมากกว่าครึ่งหนึ่ง
โดย นายบุญสืบ สมัครราช ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินดังกล่าว ว่าทางวัดพระธรรมกายจะมาสร้างสาขาและรุกพื้นที่ป่าหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบเรื่องเอกสารสิทธิที่ถูกต้องด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกายมีคดีเกี่ยวกับการรุกล้ำพื้นที่ป่าในหลายจังหวัด
ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ รอเวลาเหมาะสมจับ ธัมมชโย บอกงง มีวัดไหนสอนให้อยู่กับความรวย !? อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2560 เวลา 16:52 26,724 อ่าน
TOP