x close

รองนายกฯ เผยอนาคตรถตู้สาธารณะเลิกวิ่งปี 2562 เหตุไม่เหมาะกับการใช้งาน





       วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เผยอนาคตรถตู้ขนส่งสาธารณะจะหมดไปในปี 2562 เนื่องจากสภาพไม่เหมาะสม ยัน ไม่เกี่ยวกับอุบัติเหตุรถตู้ 25 ศพ เพราะมีการเสนอเรื่องนี้เข้า ครม. มานานแล้ว 

       วันที่ 7 มกราคม 2560 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่กระทรวงคมนาคมเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้ มาตรา 44 แก้ปัญหารถตู้สาธารณะ ซึ่งการแก้ปัญหานี้เป็นคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุรถตู้ชนรถกระบะ 25 ศพเพียงอย่างเดียว

     

        นายวิษณุ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.การจราจรทางบกให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแล้ว อีกทั้งยังมีคณะกรรมการชุดหนึ่งเกี่ยวกับความปลอดภัยจากการจราจรทางบก ได้เสนอมาตรการต่าง ๆ เข้าสู่ที่ประชุมเมื่อเดือนตุลาคม 2559 แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น นายกรัฐมนตรีใช้มาตรการ 44 มาแก้ปัญหาบางเรื่องก่อน ส่วนในอนาคตจะห้ามไม่ให้ใช้รถตู้สาธารณะหรือไม่นั้น

       เมื่อถามว่าในอนาคตจะไม่มีการใช้รถตู้เพื่อขนส่งสาธารณะใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า แต่ละหน่วยงานมีมาตรการอยู่แล้ว โดยไม่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเรื่องนี้ได้เสนอเข้า ครม. ไปแล้วว่า รถตู้ขนส่งสาธารณะจะหมดไปในปี 2562 เพราะสภาพไม่เหมาะกับการขนส่งสาธารณะ







ภาพและข้อมูลจาก thaich8.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองนายกฯ เผยอนาคตรถตู้สาธารณะเลิกวิ่งปี 2562 เหตุไม่เหมาะกับการใช้งาน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 10:08:59 11,190 อ่าน
TOP