x close

เด็กได้แต่น้อยใจ เอาปลามาที่โรงเรียนตามที่ครูสั่ง แต่ทำไมของเราไม่เหมือนของเพื่อน...






            โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพเด็กชายสุดน่าเอ็นดู นั่งจ้องมองปลาของตัวเองในกะละมัง หลังคุณครูสั่งให้นำปลามาสังเกต... แต่ทำไมของเราไม่เห็นเหมือนของเพื่อน ๆ เลยล่ะ

            เมื่อครั้งเป็นเด็กหลาย ๆ คนคงมีประสบการณ์คุณครูสั่งให้นำของไปที่โรงเรียนเพื่อไปทำการทดลองหรืองานฝีมือต่าง ๆ และจะต้องเคยนำไปผิดชนิด หรือไม่เหมือนเพื่อนบ้าง และหนูน้อยคนนี้ก็เช่นกัน

            เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 บัญชีทวิตเตอร์ i_gyu ได้ทวีตภาพชวนฮาปนเอ็นดู ที่กำลังเป็นกระแสไวรัลอย่างมากในโลกออนไลน์จีนขณะนี้ เป็นภาพของเด็กน้อยชาวจีนคนหนึ่งนั่งก้มมองปลาของตัวเองอย่างสงสัยและน้อยใจ ว่าทำไมถึงดูไม่เหมือนของเพื่อน ๆ หลังจากคุณครูสั่งการบ้านให้เด็กนำปลามาที่โรงเรียนคนละ 1 ตัว เพื่อเรียนรู้สังเกตพฤติกรรมของมัน

            ทว่าที่บ้านของเด็กชายเห็นทีว่าจะเข้าใจผิด จึงนำปลาตัวใหญ่ที่ตายแล้วสำหรับเตรียมทำอาหารให้เด็กชายนำมาโรงเรียน แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่า ไม่มีของเพื่อนคนไหนเหมือนของเขาเลย ก็เลยได้แต่นั่งจ้องมองปลาที่นอนแน่นิ่งในกะละมังของตัวเอง

            โดยเว็บไซต์ blog.chengdu.cn เว็บบอร์ดของจีน ได้รวมนำภาพจากผู้ใช้โซเชียลชาวจีนมาเปิดเผย หลังจากเห็นภาพเด็กชายคนนี้จ้องมองปลาของตัวเอง เลยเกิดความเอ็นดู บรรเจิดไอเดียช่วยตัดต่อปลาในกะละมัง นำไปปรุงเป็นอาหารต่าง ๆ ให้หลากหลายเมนูเชียว เรียกเสียงฮากระจาย









ภาพจาก i_gyu, blog.chengdu.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กได้แต่น้อยใจ เอาปลามาที่โรงเรียนตามที่ครูสั่ง แต่ทำไมของเราไม่เหมือนของเพื่อน... อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2560 เวลา 18:51:07 77,780 อ่าน
TOP