x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดนาทีระทึก คนร้ายชักปืนกราดยิงผู้โดยสารในสนามบินฟลอริดา (มีคลิป)

| 18,778 อ่าน

เปิดคลิปสะเทือนขวัญ นาทีที่คนร้ายใช้ปืนกราดยิงผู้โดยสารในสนามบินรัฐฟลอริดา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 6 คน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาหนักกับคนร้าย โทษถึงประหารชีวิต
หลังจากเกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ คนร้ายใช้ปืนกราดยิงผู้โดยสารในสนามบินฟอร์ต ฟอร์ต ลอเดอร์เดล ที่ตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายเอสเตบัน ซานติอาโก้ รุยซ์ วัย 26 ปี คนร้ายผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้นั้น
ล่าสุด (9 มกราคม 2560) เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้อย่างชัดเจน
จากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของสนามบิน แสดงให้เห็นว่านายรุยซ์ก่อเหตุอย่างใจเย็นมาก โดยจะเห็นได้ว่าเขาสวมเสื้อสเวตเตอร์สีน้ำเงินเดินปะปนมากับผู้โดยสารคนอื่น ๆ อย่างไม่มีพิรุธใด ๆ และในขณะที่นายรุยซ์เดินมาถึงสายพานลำเลียงกระเป๋า เขาก็ชักปืนขึ้นมายิงกราดยิงผู้โดยสารอย่างอุกอาจ
ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ในสนามบินที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตกตะลึง บางคนวิ่งหนีเอาชีวิตรอดและหลายคนหมอบนอนราบไปกับพื้น หลังจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ทันที โดยจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเขาเคยเข้าเป็นกองกำลังพิทักษ์ชาติและเคยไปร่วมรบในอิรักเป็นเวลา 10 เดือน นอกจากนี้แล้วนายรุยซ์ได้ทำการแจ้งโหลดสัมภาระอาวุธปืนอย่างถูกต้อง มันเป็นสัมภาระเป็นชิ้นเดียวที่เขาพกติดตัวและเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยเขาไปแสดงตัวรับอาวุธคืนที่อาคาร 2 ของสนามบิน เข้าห้องน้ำไปบรรจุกระสุนและและลงมือก่อเหตุดังกล่าว
ก่อนหน้านี้มีการสอบสวนพบว่านายรุยซ์มีอาการป่วยทางจิตและมีแนวโน้มคลั่งใคล้ลัทธิไอเอส แต่ยังไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัดว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ก่อการร้ายกลุ่มนี้จริงหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาแรงจูงใจที่แน่ชัดต่อไป ในขณะนี้นายรุยซ์ต้องข้อหาก่อเหตุรุนแรงในสนามบินนานาชาติจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต รวมถึงมีข้อหาความผิดเกี่ยวกับการใช้อาวุธอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายชักปืนกราดยิงผู้โดยสารในสนามบินฟลอริดา (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2560 เวลา 10:36 18,778 อ่าน
TOP