x close

ศรีวราห์ ยันการข่าวไม่พบ องอาจ หนีไปฝรั่งเศส-เชื่อ ธัมมชโย ยังอยู่ในวัด

วัดธรรมกาย

          ศรีวราห์ ระบุการข่าวไม่พบ องอาจ หนีซุกฝรั่งเศส ปัดข่าว ธัมมชโย ขนทรัพย์สินใส่ตู้คอนเทนเนอร์หนีออกนอกประเทศ ยันภาพองอาจ ที่ต่างแดนไม่กระทบการดำเนินคดี
          วันที่ 9 มกราคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 13.00 น. พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีกระแสข่าวว่านายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ได้หลบหนีไปยังประเทศฝรั่งเศส ว่า จากการตรวจสอบด้านการข่าวล่าสุด ยังไม่พบว่า นายองอาจ เดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด เช่นเดียวกับข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ระบุว่า ไม่มีหลักฐานการเดินทางออกนอกประเทศ โดยข้อมูลการเดินทางล่าสุด พบว่า นายองอาจ เดินทางจากประเทศเยอรมนีเข้ามาที่ประเทศไทยในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 และเชื่อว่าภาพถ่ายที่ปรากฏในโลกออนไลน์นั้น ไม่มีผลต่อการดำเนินคดี ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

วัดธรรมกาย

          ส่วนที่มีข่าวว่าพระธัมมชโยได้หลบหนีออกไปต่างประเทศ พร้อมขนทรัพย์สิน ผ่านตู้คอนเทนเนอร์นั้น ข้อมูลจากการข่าวล่าสุดยังคงยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังคงอยู่ภายในวัดมากกว่า 80% ส่วนจะมีการเข้าตรวจค้นภายในวัดเมื่อใดนั้น จะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง และต้องรอความเห็นจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ขณะที่ทาง DSI เองนั้นก็ยังไม่มีการประสานขอสนับสนุนกำลังในการตรวจค้นครั้งต่อไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย ทั้งหมด

ภาพจาก ข่าวช่อง8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ยันการข่าวไม่พบ องอาจ หนีไปฝรั่งเศส-เชื่อ ธัมมชโย ยังอยู่ในวัด อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2560 เวลา 17:10:22 7,084 อ่าน
TOP