x close

ธรรมกาย แจงปม องอาจ-พระธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ เชื่อสังคมแยกแยะได้

 วัดธรรมกาย

              สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย แจงกรณีภาพ องอาจ-ธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ ย้อนถามคนปล่อยภาพครั้งแรกได้มาอย่างไร พร้อมเผยความคืบหน้าเรื่องคดี

              จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาในความผิดฐานยุยง ปลุกปั่นฯ ความผิดมาตรา 116 นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจมีการหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะที่ นพ.มโน เลาหวณิช อดีตพระลูกวัดพระธรรมกาย ก็ได้แฉว่า พระธัมมชโย ก็ได้หนีออกนอกประเทศไปแล้วเช่นกันโดยการซ่อนตัวในตู้คอนเทนเนอร์นั้น [อ่านข่าว : แฉ พระธัมมชโย เผ่นออกนอกประเทศแล้ว ซ่อนตัวในตู้คอนเทนเนอร์]

วัดธรรมกาย
            ล่าสุด (10 มกราคม 2560)  ในเฟซบุ๊ก Phra Sanitwong Charoenrattawong ของ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ได้ชี้แจ้ง 3 ประเด็น จากพระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ดังนี้

            1. ภาพของนายองอาจที่มีการแชร์นั้น เมื่อเปรียบเทียบกับภาพของนายองอาจเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2559 จะเห็นได้ว่า ภาพล่าสุดจะดูผอมกว่า แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเป็นภาพถ่ายปัจจุบันหรือไม่ เพราะไม่ได้ติดต่อกับนายองอาจ และผู้ที่จะตอบคำถามนี้ได้ชัดเจนคือคนที่ปล่อยภาพคนแรก

            2. เรื่องที่ นพ.มโน ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโดยพยายามเชื่อมโยงว่า พระธัมมชโย ได้หนีออกจากวัดผ่านทางตู้คอนเทนเนอร์นั้น ทางวัดไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆ เป็นพิเศษ และเชื่อว่าสังคมเมื่อได้รับฟังข้อมูลแล้ว น่าจะแยกแยะและตัดสินได้ รวมทั้งทางวัดไม่ได้เคลื่อนย้ายอะไร มีเพียงญาติโยมมาสวดมนต์ข้ามปีและเตรียมงานเนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี คุณยายอาจารย์จันทร์ ขนนกยูง ผู้สร้างวัดพระธรรมกาย

            3. ความคืบหน้าเรื่องคดีความนั้น ทางวัดได้รวบรวมหลักฐานเป็นหมวดหมู่เพื่อส่งมอบให้ฝ่ายกฎหมายได้เข้ามาทำงาน เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมกาย แจงปม องอาจ-พระธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ เชื่อสังคมแยกแยะได้ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2560 เวลา 10:12:55 29,494 อ่าน
TOP