x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

ล้อมจับเสือโคร่งหนักกว่า 200 กก. นอนเจ็บในไร่มัน คาดถูกพรานยิง

| 23,095 อ่าน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 100 นาย ล้อมจับเสือโคร่งหนักกว่า 200 กิโลกรัม หลังชาวบ้านแจ้งได้ยินเสียงร้องคำราม พบนอนบาดเจ็บมีบาดแผลถูกยิง-เร่งส่งตัวรักษาด่วน
วันที่ 10 มกราคม 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จ.เชียงใหม่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทีมแพทย์ รุดเข้าช่วยเหลือเสือโคร่งขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านสบเติ๋น ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ว่าได้ยินเสียงร้องคำรามของเสือมาหลายวัน ก่อนจะพบเสือโคร่งตัวใหญ่นอนอยู่ภายในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการยิงยาสลบก่อนตรวจสอบพบเสือโคร่งได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลคล้ายกระสุนปืนที่บริเวณริมฝีปากด้านล่างซ้าย และบาดแผลตามลำตัวอีกจำนวนมาก
ทั้งนี้ นายชนมภูมิ จอมทัน ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เสือตัวดังกล่าวได้เข้ามาวนเวียนอยู่ในพื้นที่นี้นานกว่า 3 เดือนแล้ว เนื่องจากพบรอยเท้า แต่เมื่อออกตามหากลับไม่พบตัว ก่อนจะมาพบนอนบาดเจ็บในไร่มันดังกล่าว ซึ่งบาดแผลที่พบคาดว่าเกิดจากการถูกยิงไล่ล่าของนายพราน
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวส่งรักษาที่ศูนย์อนุรักษ์ห้วยยางปาน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ก่อนปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @beaver_ch5

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล้อมจับเสือโคร่งหนักกว่า 200 กก. นอนเจ็บในไร่มัน คาดถูกพรานยิง อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2560 เวลา 15:15 23,095 อ่าน
TOP