x close

สาวเห็นผื่นขึ้นเต็มขา นึกว่าโกนขนแล้วแพ้ แต่กลับต้องช็อกเมื่อพบความจริง


สาวเห็นผื่นขึ้นเต็มขา นึกว่าโกนขนแล้วแพ้ แต่กลับต้องช็อกเมื่อพบความจริง

          สาวช็อกหนัก พบมีผื่นขึ้นเห่อเต็มขา นึกว่าเป็นแค่อาการระคายเคืองหลังโกน ก่อนพบแท้จริงแล้วตัวเองเป็นโรคมะเร็ง

          เรียนนอน ดั๊กลาส หญิงสาววัย 21 ปีพบว่าตามขาของเธอมีผื่นแดงขึ้นเต็มไปหมด เธอคิดว่ามันอาจจะเกิดจากการแพ้ใบมีดโกน ทำให้โกนขนแล้วมีอาการระคายเคืองซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ปกติ เธอจึงไม่ได้ใส่ใจ แต่สุดท้ายเธอกลับต้องตกใจอย่างมากเมื่อพบว่าแท้จริงแล้วเธอป่วยเป็นโรคมะเร็ง
          เรื่องราวของเรียนนอนถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 ตอนแรกเรียนนอนไม่ได้ใสใจรอยผื่นแดงบนขาของเธอ แต่นับวันมันยิ่งไม่ดีขึ้น ผื่นแดงลุกลามไปทั่วไม่ยอมหาย เรียนนอนจึงรู้สึกเป็นกังวล บวกกับเธอมีอาการปวดหลังอยู่ด้วย จึงเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย

          ข่าวร้ายเดินทางมาถึงเมื่อแพทย์ตรวจพบว่ามีก้อนเนื้องอกขนาด 8.5 เซนติเมตรอยู่ในหน้าอกของเรียนนอน  จากกการวินัจฉัยโดยละเอียดพบว่าะเรียนนอนกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กินที่หายาก ซึ่งเชื้อมะเร็งจะแพร่กระจายจากต่อมน้ำเหลืองหนึ่งไปยังต่อมน้ำเหลืองหนึ่งไปเรื่อย ๆ จนทั่วร่างกาย

สาวเห็นผื่นขึ้นเต็มขา นึกว่าโกนขนแล้วแพ้ แต่กลับต้องช็อกเมื่อพบความจริง

          ก่อนหน้าที่จะพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งนั้น เรียนนอนสังเกตว่าตัวเองมีผื่นขึ้นขาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2559 ตอนนั้นเธอไปหาหมอแต่หมอบอกว่าเธอเป็นแค่หลอดเลือดอักเสบ แต่หลังจากรับยามาทานอาการของเธอก็ไม่ดีขึ้น รอยผื่นแดงบนขามันทำให้เธอปวดแสบปวดร้อนและเธอต้องทนกับอาการปวดข้อที่ทำให้เดินขึ้นลงบันไดลำบาก อีกทั้งยังหายใจลำบากอีกด้วย

          จนกระทั่งวันที่เธอต้องโกนขนขาเพื่อไปงานแต่งงาน ผื่นกลับมาเห่อหนักขึ้นกว่าเก่า ด้วยความที่เคยเป็นมาก่อนและคิดว่าเป็นแค่การระคายเคืองจากมีดโกนเธอจึงไม่ได้ใส่ใจ แต่เธอมีการปวดหลังอย่างมาก จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลในเดือนพฤศจิกายนและพบความจริง "ตอนที่ฉันรู้ความจริง ฉันรู้สึกเหมือนจะเป็นลมเลยค่ะ ฉันอายุแค่ 20 ใครจะคิดว่าจะเป็นมะเร็งได้" เรียนนอน เล่าถึงประสบการณ์ความเจ็บป่วยของเธอ

สาวเห็นผื่นขึ้นเต็มขา นึกว่าโกนขนแล้วแพ้ แต่กลับต้องช็อกเมื่อพบความจริง

          ถึงแม้ว่าเรียนนอนจะป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดหายาก แต่ยังมีข่าวดีในข่าวร้าย เพราะมะเร็งชนิดนี้สามารถรักษาให้หายได้ง่ายกว่ามะเร็งชนิดอื่น ๆ หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด ขนาดของเนื้องอกก็ลดลงจาก 8.5 เซนติเมตร เหลือ 7.5 เซนติเมตรแล้ว และคาดว่าจะลดลงไปเรื่อย ๆ

          เรียนนอนตั้งความหวังไว้ว่า โรคร้ายของเธอจะหายขาดไปได้ในเร็ว ๆ นี้ เธอจะอยากแชร์เรื่องราวของเธอให้คนอื่นได้รับทราบ เพื่อที่จะได้ดูแลตัวเองอย่างใกล้ชิด  เพราะเธอไม่คาดคิดเลยว่าแค่รอยผื่นแดงบนผิวหนังกลับกลายเป็นสัญญานบ่งบอกถึงโรคมะเร็ง

สาวเห็นผื่นขึ้นเต็มขา นึกว่าโกนขนแล้วแพ้ แต่กลับต้องช็อกเมื่อพบความจริง

          "ฉันเปลี่ยนการใช้ชีวิตไปเลยค่ะ ฉันหันมาดูแลตัวเอง ทานมังสวิรัติและพยายามรักษาด้วยวิธีทางธรรมชาติ ซึ่งมันช่วยฉันได้มากจริง ๆ ค่ะ ฉันศึกษางานวิจัยเรื่องมะเร็งและพบบทความที่เกี่ยวกับสัญญานบ่งบอกถึงโรค ซึ่งมันไม่ค่อยพบได้บ่อยนัก หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง ฉันอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีและหมั่นไปตรวจร่างกายอยู่เสมอ เพราะถ้าเป็นอะไรขึ้นมา คุณไม่มีทางรู้เลยว่ามันอาจจะเลวร้ายก็ได้" เรียนนอน กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Legend FM PNGRhiannon Douglas

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเห็นผื่นขึ้นเต็มขา นึกว่าโกนขนแล้วแพ้ แต่กลับต้องช็อกเมื่อพบความจริง โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2560 เวลา 15:12:53 151,822 อ่าน
TOP