x close

กรมชลฯ แจงปมเตือนน้ำท่วมช้า ชี้ แจ้งจังหวัดจัดการ ยันฝากสื่อเตือนชาวบ้านแล้ว





          กรมชลประทาน ชี้แจง กรณีถูกวิจารณ์เตือนภัยน้ำท่วมล่าช้า ยันแจ้งจังหวัดจัดการตามหน้าที่แล้ว รวมถึงบอกสื่อมวลชนหมด ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค

          จากกรณีปัญหาน้ำล้นอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ และอ่างเก็บน้ำคลองลอย ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเกิดล้นออกมาอย่างรุนแรง เนื่องจากมีน้ำไหลลงมาจากลุ่มน้ำบางสะพาน ตามที่ได้เห็นในคลิปเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 จนทำให้ประชาชนเกิดการหวั่นวิตกอย่างยิ่งนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเลิศชัย ศรีอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการน้ำและอุทกวิทยา กรมชลประทาน ระบุว่า ปัจจุบันระดับน้ำในเขื่อนต่าง ๆ ลดลงแล้ว โดยความแข็งแรงของเขื่อนดินยังอยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนปริมาณน้ำในอ่างคลองลอยอยู่ในระดับปกติ ซึ่งไม่ได้มีเหตุการณ์เขื่อนแตกตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และหากไม่มีฝนตกเพิ่มจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 1-2 วัน



           และล่าสุด วันที่ 11 มกราคม 2560 นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้ชี้แจงถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมล่าช้าจนส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนว่า ที่ผ่านมา กรมชลประทานโดยสำนักงานชลประทานที่ 14 ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้ออกประกาศแจ้งให้จังหวัดซึ่งมีหน้าที่ตามกฎหมายในการแจ้งเตือน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติทุกกระบวนการแล้ว






      นอกจากนี้ สำนักงานชลประทานที่ 14 ยังได้แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบผ่านช่องทางสื่อมวลชนต่าง ๆ ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และประชาสัมพันธ์ผ่านศูนย์บัญชาการเฉพาะกิจ ซึ่งมีปลัดจังหวัดเป็นประธานศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่องแล้วอีกด้วย




อัพเดทสถานการณ์ ข่าวน้ำท่วมภาคใต้ ทั้งหมด


ภาพและข้อมูลจาก
nwnt.prd.go.th    เฟซบุ๊ก บรรจบ ขุมทอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมชลฯ แจงปมเตือนน้ำท่วมช้า ชี้ แจ้งจังหวัดจัดการ ยันฝากสื่อเตือนชาวบ้านแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 10:28:49 6,843 อ่าน
TOP