x close

ยังจับไม่ได้ จระเข้นาเดีย หลุดจากสวนสัตว์ ชี้เป็นไปได้ที่จะออกปากอ่าว

จระเข้นาเดีย

         ชาวบ้าน ต.ท่างิ้ว จ.นครศรีธรรมราช ยังผวา หลัง "จระเข้นาเดีย" หลุดออกมาจากสวนสัตว์ทุ่งท่าลาดโผล่ข้างเรือชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตามจับได้

จระเข้นาเดีย
         วันที่ 12 มกราคม 2560 รายการข่าวเที่ยง อมรินทร์ ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า ชาวบ้านบริเวณหมู่ที่ 8 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ยังต้องหวาดผวา หลัง "นาเดีย" จระเข้ยาวกว่า 5 เมตร หลุดออกมาจากสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด ที่ตั้งอยู่ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ปรากฏตัวข้างเรือชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตามจับได้ ขอให้ชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวังเมื่อต้องอยู่ในน้ำ

         นอกจากนี้ ยังมีคนพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวลอยหัวอยู่ที่บริเวณท่าน้ำวัดท่าแพ ห่างจากจุดแรกที่พบราว 1 กิโลเมตร โดยเส้นทางคลองสายนี้มุ่งหน้าออกสู่ปากอ่าวปากพูน ซึ่งเป็นเส้นทางออกสู่ทะเล จระเข้ตัวนี้เป็นสายพันธุ์ลูกผสมจระเข้น้ำเค็ม มีความเป็นไปได้ที่จะออกสู่ปากอ่าว

จระเข้นาเดีย

         ด้านนายวีระ รัตนจินดา หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการประมง สำนักงานประมง จ.นครศรีธรรมราช บอกว่า อุปสรรคของการตามหาจระเข้ คือระดับน้ำที่ท่วมสูง โดยสัญชาตญาณของจระเข้แล้วจะต้องโผล่หัวขึ้นมาทุก ๆ 45 นาที เพื่อหายใจ ไม่สามารถอยู่ในน้ำได้ตลอดเวลา หากชาวบ้านพบเจอจุดที่จระเข้โผล่ขึ้นมา ให้คอยสังเกตบริเวณนั้นเพราะจระเข้จะไปไหนไม่ไกล หากพบเห็นจระเข้สามารถแจ้งสายด่วน 199



ภาพและข้อมูลจาก  รายการข่าวเที่ยง อมรินทร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังจับไม่ได้ จระเข้นาเดีย หลุดจากสวนสัตว์ ชี้เป็นไปได้ที่จะออกปากอ่าว อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2560 เวลา 16:12:05 9,662 อ่าน
TOP