x close

จีนทุ่มเหมาลำขนล็อบสเตอร์กว่า 70 ตันจากแคนาดา รองรับลูกค้าช่วงตรุษจีน




           จีนสั่งนำเข้าล็อบสเตอร์ยักษ์น้ำหนักรวมกว่า 70 ตัน ใส่เครื่องบินจากแคนาดา รองรับออเดอร์ลูกค้าช่วงตรุษจีน

           วันที่ 10 มกราคม 2560 เว็บไซต์ตูซือ รายงานข่าว เครื่องบินลำหนึ่งถูกเช่าเหมาลำ ด้านในเต็มไปด้วยล็อบสเตอร์ยักษ์จำนวน 150 กล่อง น้ำหนักรวม  74.57 ตัน ได้เดินทางมาที่ประเทศจีน หลังมีผู้สั่งเข้ามาเพื่อรองรับความต้องการรับประทานอาหารในเทศกาลตรุษจีน

           เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกล็อบสเตอร์ยักษ์ตัวเป็น ๆ จากเมืองแฮลิแฟกซ์ ประเทศแคนาดา ก่อนจะบินตรงมาที่เมืองเจิ้งโจว ในมณฑลเหอหนาน ซึ่งนี่นับเป็นการเช่าเหมาลำขนส่งอาหารทะเลเป็นครั้งแรกของจีนเลยทีเดียว โดยบรรดาล็อบสเตอร์เหล่านี้มีออเดอร์มาจากลูกค้าในประเทศจีน และยังจะมีอีกสองลำที่จะขนสินค้ามาส่งก่อนจะถึงเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 28 มกราคมนี้อีกด้วย



           ทั้งนี้หลังเครื่องลงที่เมืองเจิ้งโจว ล็อบสเตอร์เหล่านี้ก็จะถูกส่งออกไปตามเมืองใหญ่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กว่างโจว ฝูเจี้ยน เซี่ยงไฮ้ มณฑลซานตง และเมืองอื่น ๆ เพราะอาหารชนิดนี้เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่มีฐานะดี ทำเงินได้เฉลี่ยแล้วกิโลกรัมละ 200-300 หยวน (ราว 1,000-1,500 บาท)



            สำหรับล็อบสเตอร์ยักษ์ในครั้งนี้ เป็นสายพันธุ์บอสตัน ซึ่งมีเนื้อนุ่มและรสชาติอร่อย ส่วนใหญ่จะพบในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือใกล้กับขั้วโลกเหนือ โดยพวกมันอาศัยอยู่ในอุณหภูมิเย็นจัดและมีการเจริญเติบโตช้า แต่ก็เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนทุ่มเหมาลำขนล็อบสเตอร์กว่า 70 ตันจากแคนาดา รองรับลูกค้าช่วงตรุษจีน อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2560 เวลา 17:10:48 16,816 อ่าน
TOP