x close

รัฐไฟเขียว จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตน้ำท่วมภาคใต้ รายละ 5 หมื่น-บ้านพังสร้างให้ใหม่









       รัฐบาลเห็นชอบอนุมัติเงินเยียวยาเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ กรณีเสียชีวิตรายละ 5 หมื่นบาท ส่วนบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ทางรัฐจะสร้างหลังใหม่ทดแทน

       วันที่ 12 มกราคม 2560 นายออมสิน  ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 1/2560 ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบนำหลักเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพมหานคร เมื่อปี  2554 มาปรับใช้กับสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ได้แก่


       - การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท ซึ่งพบว่ามีผู้เสียชีวิต 25 ราย และสูญหายอีก 2 ราย ตรงส่วนนี้สามารถนำเงินในกองทุนมาเยียวยาญาติผู้ประสบภัยได้ทันที 

       - กรณีมีบ้านเสียหายทั้งหลัง ที่ประชุมเห็นชอบว่าจะสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทน รวมถึงบ้านที่เสียหายบางส่วนก็จะซ่อมแซมให้เสร็จสมบูรณ์เช่นกัน


       นอกจากนี้ ในส่วนของเงินบริจาคที่มาจากหลายภาคส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศนั้น จะมีการจัดระบบอย่างบูรณาการเช่นเดียวกัน แต่ในส่วนของต่างประเทศจะให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ดูแลเพื่อให้เป็นระบบต่อไป





       อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยอดการรับบริจาคเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี มีจำนวนประมาณ 10,000,000 บาทแล้ว หากประชาชนท่านใดต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคใต้สามารถบริจาคได้ที่ "ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้" สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา ที่โทร. สายด่วน 1111 นอกจากนี้ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จะเปิดรับบริจาคการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป



อัพเดทสถานการณ์ ข่าวน้ำท่วมภาคใต้ ทั้งหมด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, เฟซบุ๊ก จังหวัดนครศรีธรรมราช, สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, Sarocha Sriwichian

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐไฟเขียว จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตน้ำท่วมภาคใต้ รายละ 5 หมื่น-บ้านพังสร้างให้ใหม่ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 17:50:04 5,322 อ่าน
TOP