x close

กรมอุทยานฯ สั่งรื้อ 56 รีสอร์ท รุกเกาะเสม็ด ห้ามตั้งเต็นท์-เก้าอี้บนหาด

รื้อรีสอร์ทเกาะเสม็ด

          กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งรื้อ 56 รีสอร์ท ที่บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด สั่งห้ามวางเต็นท์-เก้าอี้ ทั้งหาดวงเดือน หาดทรายแก้ว ส่วนการแสดงควงกระบองไฟ ให้เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีแทนการใช้ไฟ และให้เล่นในสถานที่พักของตัวเอง

          เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยหลังลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ว่า กรมอุทยานฯ ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการรีสอร์ท บ้านพัก ที่มีการบุกรุกพื้นที่กรมอุทยานฯ ได้ข้อสรุปว่าจะมีการรื้อถอนรีสอร์ทและบ้านพัก จำนวน 56 หลังภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้
          นอกจากนี้ ยังกำหนดให้สามารถเปิดใช้ท่าเทียบเรือของ อบจ.ระยอง เพียงท่าเรือเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 6 ท่า ให้รื้อออกให้หมด เพื่อความสะดวกต่อการควบคุมและการจัดเก็บค่าธรรมเนียม ส่วนชายหาดทั้งหาดวงเดือน และหาดทรายแก้ว ขณะนี้ไม่มีการวางเต็นท์  วางเก้าอี้ เปิดเป็นชายหาดโล่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินพักผ่อน ขณะที่การเล่นเรือกล้วยให้ไปเล่นห่างจากฝั่ง 300-500 เมตร ส่วนร่มบินให้ย้ายไปอยู่นอกพื้นที่อุทยาน

          สำหรับการเล่นควงกระบองไฟ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ขอให้เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีแทนการใช้ไฟ ที่มีเปลวเพลิงจากน้ำมัน ซึ่งทำให้เกิดการปนเปื้อนหาดทราย และกำหนดให้เล่นในสถานที่พักของตัวเองเท่านั้น เช่นเดียวกับบริการนวดตามชายหาดก็ให้ไปนวดในสถานที่พัก



ภาพจาก Thai PBS News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุทยานฯ สั่งรื้อ 56 รีสอร์ท รุกเกาะเสม็ด ห้ามตั้งเต็นท์-เก้าอี้บนหาด อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2560 เวลา 11:07:04 16,388 อ่าน
TOP