x close

ผู้ต้องหาตัวจริงคดีครูแพะ ยันตำรวจไม่เคยตามตัว ชี้ต้องรับผิดชอบหลังมีคนโดนจับแทน


ครูแพะ

          ผู้ก่อเหตุชนตัวจริงคดีครูแพะ เปิดเผย รีบลงมาดูศพตามที่พยานบอกตำรวจจริง แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่เคยเรียกตัว ซ้ำเพิ่งรู้มีการจับคนผิด ยืนยันรับผิดชอบทุกอย่าง

          จากกรณีที่ กระทรวงยุติธรรม ยื่นมือเข้าช่วย นางจอมทรัพย์ อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ที่ตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ต้องติดคุกฟรีไป 1 ปี 6 เดือน ทำให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ จนกระทั่งติดตามผู้ต้องหาตัวจริงมาได้นั้น

          ล่าสุด วันที่ 12 มกราคม 2560 รายการต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ นายสุริยา นวนเจริญ เพื่อนของนางจอมทรัพย์ หลังตามสืบคดีเองจนพบผู้ก่อเหตุตัวจริง โดยเล่าว่า ตนเอะใจว่าคดีนี้ผิดปกติเพราะรถของเพื่อนไม่ใช่สีเขียว ก่อนจะไปตามพบว่าคนก่อเหตุจริง ๆ คือ นายสับ วาปี จึงนัดหมายให้มาพบปะสังสรรค์กัน และเมื่อดื่มกันจนสนิทใจก็ได้ถามไปตรง ๆ ว่า เป็นคนชนรถจักรยานเสียชีวิตพร้อมกับลงจากรถมาดูศพหรือไม่ เพราะตามที่พยานบอกกับตำรวจว่าเห็นผู้ชายลงมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ใส่คำว่าผู้ชายลงไปในหลักฐาน ซึ่งนายสับ ยอมรับสารภาพทั้งหมด
          ด้าน นายสับ เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์วันนั้นตนไปเที่ยวงานที่บริเวณดังกล่าว ตอนกลับได้ขับหลบรถจักรยานยนต์ แต่ก็มาชนกับรถจักรยานคันนั้น เมื่อชนจึงลงมาดูจึงเห็นว่าผู้ตายเสียชีวิต แต่ก็พบว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์อยู่บริเวณนั้นด้วย ซึ่งด้วยความกลัวว่าจะโดนชาวบ้านทำร้ายทำให้ตัดสินใจหลบหนี 

          ทั้งนี้ นายสับ เผยว่า ตลอดเวลาในช่วงนั้นไม่เคยมีตำรวจมาสอบถามเกี่ยวกับคดี ซึ่งหากมีการตั้งข้อหาตนเองจะยอมรับแน่นอน แต่ตอนนั้นตนไม่ทราบจริง ๆ ว่ามีการจับตัวคนผิดจนกระทั่งได้คุยกับนายสุริยา ตนจึงตัดสินใจจะยอมรับผิด แม้เดิมทีครอบครัวจะไม่เห็นด้วย แต่ตนเป็นคนก่อเหตุดังนั้นจึงจำเป็นต้องรับผิดชอบ และก็ได้จ่ายค่าเสียหายให้คนตายหลังทราบว่า นางจอมทรัพย์ โดนฝ่ายผู้ตายทวงทั้งที่ไม่ได้เป็นคนก่อเหตุ

ครูแพะ

          ขณะที่ นางจอมทรัพย์ ได้กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ติดใจกับ นายสับ แต่รู้สึกเห็นใจและซาบซึ้งในน้ำใจที่ออกมารับผิดชอบ ซึ่งตนรู้สึกขอบคุณที่ออกมาสารภาพและสำนึกผิดในครั้งนี้ ขณะที่ฝั่งตำรวจที่ทำคดีผิดนั้นจนถึงตอนนี้ยังไม่เคยติดต่อมาแต่อย่างใด


ภาพและข้อมูลจาก AMARIN TVHD
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ต้องหาตัวจริงคดีครูแพะ ยันตำรวจไม่เคยตามตัว ชี้ต้องรับผิดชอบหลังมีคนโดนจับแทน อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2560 เวลา 15:43:52 179,870 อ่าน
TOP