x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุ ผู้พันแอร์ ทำไมถึงไม่ดีดตัว ขณะเครื่องขัดข้อง

| 220,829 อ่าน

อาลัยทหารกล้า "ผู้พันแอร์" ...เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุที่นักบินไม่ดีดตัวออกจากเครื่องบินกริพเพน เมื่อรู้ว่าเครื่องเกิดขัดข้อง
ถือเป็นโศกนาฏกรรมสลดรับวันเด็ก เมื่อเครื่องบินกริพเพน ของกองทัพอากาศ ตกขณะโชว์บินผาดแผลงในวันเด็กที่หาดใหญ่ ส่งผลให้นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินเสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว และผู้ร่วมชมการแสดงเป็นอย่างมาก
ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก รั้วของชาติ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการดีดตัวของนักบิน ที่หลาย ๆ คนสงสัย เนื่องจากนักบินจะต้องรู้ความผิดปกติของเครื่อง และสามารถดีดตัวออกมาได้ แต่ทำไม นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ถึงไม่ทำเช่นนั้น...
โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้
หลายคนสงสัยว่าทำไมนักบินไม่ดีดตัว จริง ๆ นักบินเขารู้ความผิดปกติของเครื่องอยู่แล้ว และดีดตัวทันแน่นอน แต่ที่เขาไม่ดีดตัวออกเพราะถ้าดีดตัวไปแล้วด้านล่างมีประชาชนอยู่ แล้วเกิดความเสียหายต่อประชาชนเขาจะประคองเครื่องบินให้ออกห่างมากที่สุด เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรก เคยมีมาแล้วที่นักบินไม่ดีดตัวเพราะจะตกใส่บ้านเรือน นี่แหละที่เราเชื่อกันว่าทหารยอมตายเพื่อประชาชน...
อย่างไรก็ดี เมื่อข้อความถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าสมกับเป็นวีรบุรุษทหารกล้าของประชาชนอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ ทีมงานกระปุกดอทคอม ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี มา ณ ที่นี้
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รั้วของชาติ, Hatyai Social.com, Aorekung Saowaros

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุ ผู้พันแอร์ ทำไมถึงไม่ดีดตัว ขณะเครื่องขัดข้อง อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 11:30 220,829 อ่าน
TOP