x close

ชาวเน็ตสวดยับ บริษัทดังจัดอีเว้นท์เสื่อม ให้พนักงานทำท่าอมนกเขาบนเวที (มีคลิป)

 
อมนกเขา

             ดราม่าหนัก ! สังคมจีนวิจารณ์สนั่น บริษัทจัดกิจกรรมสุดสัปดนในงานปาร์ตี้ ให้พนักงานหญิงทำท่าอมนกเขาพนักงานชายบนเวที !

             บริษัท เท็นเซนต์ (Tencent) บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีน ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังที่คลิปวิดีโอบันทึก "การเล่นเกม" ระหว่างพนักงานชายหญิงที่ดูไม่เหมาะสมอย่างมาก ถูกเปิดเผยออกสื่อ

อมนกเขา
            จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 เผยว่า กิจกรรมที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว คือส่วนหนึ่งของเกมที่เล่นพนักงานเล่นกันในงานเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีของบริษัท เกมที่ว่านี้มีความสัปดนอย่างมาก เนื่องจากมีลักษณะการเล่นที่เลียนแบบท่าทางการใช้ปากสำเร็จความใคร่ให้ผู้ชาย

            โดยจากในคลิปวิดิโอจะเห็นได้ว่า บนเวทีในงานมีพนักงานชายหญิง 2 คู่อยู่บนนั้น พนักงานชายยืนหนีบขวดน้ำอยู่ตรงบริเวณหว่างขา พนักงานหญิงที่นั่งอยู่ตรงหน้าต้องใช้ฟันงับฝากขวด แข่งกันเปิดขวดน้ำให้ได้ ซึ่งตลอดการเล่นเกมนี้มีเสียงเฮฮาและตะโกนเชียร์ให้ได้ยินอย่างชัดเจน

            เมื่อสังคมได้รับชมคลิปดังกล่าว มันก็กลายเป็นเรื่องใหญ่โดยทันที หลายคนวิจารณ์ว่าการกระทำนี้เป็นการตอกย้ำว่าการมองผู้หญิงว่าเป็นวัตถุทางเพศยังมีอยู่ในสังคมจีนและไม่หายไปไหน แม้กระทั่งในบริษัทเทคโนโลที่หัวก้าวหน้าก็ตาม และยังตั้งคำถามไปถึงการรับพนักงานผู้หญิงเข้าทำงานว่า การที่ผู้หญิงจะเข้าบริษัทนี้ได้ พวกเธอต้องเจอเรื่องในทำนองนี้ก่อนหรือไม่

            "ทำไมบริษัทถึงได้ปฏิบัติกับพนักงานหญิงแบบนั้น พวกเขาไม่คิดเลยสักนิดเลยเหรืว่ามันไม่เหมาะสม" ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าว อีกรายก็แสดงความเห็นว่า "ทำไมพวกเธอถึงได้ยอมลดตัวไปทำอะไรแบบนั้น? พวกเธอไม่มีความละอายบ้างเลยเหรอ ถ้าพ่อของพวกเธอเห็นเขาจะพูดว่าอย่างไร" ในขณะที่อีกรายก็กล่าวว่า พนักงงานหญิงเหล่านั้นไม่มีทางเลือก พวกเธอคงถูกบังคับให้เล่นเกมนี้ ซึ่งถ้าไม่ทำ พวกเธออาจจะถูกไล่ออกก็ได้


             หลังจากที่โดนกระหน่ำวิจารณ์อย่างรุนแรง บริษัทเท็นเซนต์ก็ได้ออกมาแสดงความขอโทษต่อสาธารณชน โดยกล่าวว่ามันเป็นความผิดพลาดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พนักงานที่ร่วมกิจกรรมสัปดนนี้ถูกพิจารณาลงโทษทางวินัยเป็นที่เรียบร้อย (แต่ไม่มีการยืนยันว่าลงโทษจริงหรือไม่) และกล่าวว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

            ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทใหญ่ ๆ ในจีนถูกวิจารณ์เพราะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ก่อนหน้านี้บริษัทไป่ตู้ถูกโจมตีเรื่องการใช้ภาพประกอบเว็บไซต์ที่มีลักษณะเหยียดเพศ และบริษัทอาลีบาบาต้องไล่พนักงานหญิงรายหนึ่งออกจากงาน เพราะเธอหน้าคล้ายโซระ อาโออิ ดาราเอวีชื่อดัง โดยเหตุผลที่ไล่ออกก็เพราะเกรงว่าเธอจะทำให้เพื่อนร่วมงานชายไม่มีสมาธิในการทำงานนั่นเอง

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตสวดยับ บริษัทดังจัดอีเว้นท์เสื่อม ให้พนักงานทำท่าอมนกเขาบนเวที (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 09:46:58 24,471 อ่าน
TOP