x close

ไพบูลย์ ชี้ ธัมมชโย ทำลายศรัทธาของสาวกด้วยการกระทำของตัวเอง

ไพบูลย์ ชี้ ธัมมชโย ทำลายศรัทธาของสาวกด้วยการกระทำของตัวเอง
(แฟ้มภาพ)

          "ไพบูลย์" ชี้ "ธัมมชโย" ยังหลบอยู่ในวัดพระธรรมกาย หรือหนีออกจากวัด ก็ตกอยู่ในสภาพล้มละลายทางความเชื่อถือของศิษย์ตัวเองไปแล้ว

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่ตอนนี้สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์ว่าพระธัมมชโย ยังหลบอยู่ในวัดพระธรรมกาย หรือหนีออกจากวัดไปแล้วว่า ในสภาพการณ์อย่างนี้ ไม่ว่าจะยังอยู่หรือไม่อยู่ในวัดก็ตาม ก็ตกอยู่ในสภาพเสียหาย ล้มละลายภาพลักษณ์ทางความเชื่อถือของคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งศิษย์ของตัวเองไปแล้ว

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ก็ต้องปฎิบัติตามกฎหมายเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอย่างแน่นอน โดยไม่มีอะไรหยุดยั้งได้ และเมื่อวันนั้นมาถึง ไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะพบตัวพระธัมมชโยหรือไม่พบก็ตาม สังคมทั้งประเทศก็จะได้ปิดฉากเรื่องอื้อฉาวที่มีการหลอกลวงสังคมในหลายมิติจนนับว่าเป็นการหลอกลวงระดับโลก


          ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ยังบอกอีกว่า พระธัมมชโยจะสูญสิ้นความศรัทธาของผู้ใกล้ชิด และลูกศิษย์ทั้งหลายเพราะการกระทำตัวแบบลับ ๆ ล่อ ๆ เดี๋ยวก็ระดมพลเข้าวัดปกป้องตัวเองแต่ไม่เคยออกมาดูแลสารทุกข์สุขดิบ แสดงความเป็นห่วงเป็นใยคนใกล้ชิด หรือลูกศิษย์ที่ต้องเดือดร้อนมีคดีความกันไปถ้วนหน้า เพียงเพราะความเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขาดความกล้าหาญและความสง่างาม ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของผู้นำทางจิตวิญญาณ เปรียบเทียบกับผู้นำทางการเมืองที่ต้องคดี ไม่ว่าฝ่ายใดก็ยังไม่ใช้คนอื่นมารับเคราะห์แทน จึงถือว่าตัวพระธัมมชโยเองนั้น เป็นผู้ทำลายศรัทธาของสาวกด้วยการกระทำของตัวเอง

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ ชี้ ธัมมชโย ทำลายศรัทธาของสาวกด้วยการกระทำของตัวเอง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2560 เวลา 16:03:56 15,771 อ่าน
TOP