x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ยิ่งลักษณ์ ส่งยิ้มหวาน พร้อมพวงมาลัยวันครู ชี้ครูคือผู้บ่มเพาะอนาคตของชาติ

| 3,563 อ่าน

วันที่ 16 มกราคม 2560 ตรงกับวันครูแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ขอร่วมระลึกในพระคุณครู ด้วยการโพสต์ภาพผ่านโซเชียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra และทวิตเตอร์ @PouYingluck เป็นภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ที่มีใบหน้ายิ้มแย้ม ในมือถือพวงมาลัยสวยงาม พร้อมกับข้อความว่า ขอยกย่องเกียรติของคุณครู ซึ่งเป็นผู้บ่มเพาะอนาคตของชาติ เป็นผู้เสียสละเพื่อสังคมอย่างแท้จริง ดังข้อความทั้งหมดดังนี้
16 มกราคม วันครู
เราแทบทุกคนเติบโตขึ้นมาได้นอกจากพ่อแม่ที่เลี้ยงดูแล้ว เรายังมีคุณครูที่ช่วยอบรมบ่มเพาะด้วยใจเมตตาต่อศิษย์ ให้วิชาความรู้ ให้คำสอน ให้แนวทางปฏิบัติ ให้อนาคต ด้วยมุ่งหวังให้ศิษย์เป็นคนดี มีคุณธรรม สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ หากเปรียบชีวิตเล็ก ๆ ของลูกศิษย์เป็นต้นกล้าแล้ว ครูก็คือผู้บ่มเพาะให้ต้นกล้านั้นเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขา เสมือนกับชีวิตของคนคนหนึ่งที่สามารถสร้างคุณประโยชน์แก่ครอบครัว สังคมและประเทศชาติค่ะ
การเป็นครูซึ่งนับว่าเป็นผู้ให้โดยไม่เคยหวังผลตอบแทนนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยค่ะ ดังนั้น อาชีพครูในฐานะผู้บ่มเพาะอนาคตของชาติจึงสมควรถูกยกย่องให้มีเกียรติ อีกทั้งต้องสร้างแรงจูงใจเรื่องรายได้ เพื่อให้คนเก่งมาเป็นครูมากขึ้น ที่สำคัญเราควรส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพครูอย่างต่อเนื่อง ให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ ด้วยการสร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาครูและการรักษาวัฒนธรรมอันดีงามควบคู่กันไปด้วยค่ะ
ในโอกาสวันครูแห่งชาติปีนี้ ดิฉันขอส่งความปรารถนาดีและร่วมระลึกในพระคุณครูผู้ซึ่งเสียสละเพื่อสังคมอย่างแท้จริงค่ะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ส่งยิ้มหวาน พร้อมพวงมาลัยวันครู ชี้ครูคือผู้บ่มเพาะอนาคตของชาติ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 11:14 3,563 อ่าน
TOP