x close

เรื่องเล็ก ๆ ที่ทำให้ยิ้มได้ สถานีรถไฟญี่ปุ่นขึ้นป้ายให้กำลังใจนักเรียนสอบเอนทรานซ์

นักเรียนญี่ปุ่นสอบเอ็นทรานซ์

          น่ารัก สถานีรถไฟญี่ปุ่นขึ้นป้ายตัวหนังสือบนจอบอกเวลารถไฟ ให้กำลังใจนักเรียนไปสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย ขอให้โชคดีกันทุก ๆ คน

          การสอบเข้ามหาวิทยาลัยนับเป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตหนึ่งสำหรับเด็กนักเรียนเลยก็ว่าได้ ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนต่างทั้งเตรียมตัวและตั้งใจกันมาอย่างเต็มที่ก็เพื่อจะได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในฝัน สำหรับที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา นับว่าเป็นวันสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยวันแรกในปีนี้ของญี่ปุ่น แน่นอนว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญ และที่สถานีรถไฟแห่งนี้ก็ขอเอาใจช่วยด้วยเช่นกัน
          โดยเว็บไซต์ asahi.com (วันที่ 14 มกราคม 2560) ได้หยิบเรื่องราวน่ารัก ๆ ชวนยิ้มมาให้ได้ชม โดยเผยว่า สถานีรถไฟสถานีรถไฟฮะชิโอจิ ในเมืองฮะชิโอจิ เขตมหานครโตเกียว เป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่มีเด็ก ๆ นักเรียนไปรวมตัวอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อเดินทางไปสอบเอนทรานซ์ ทางนายสถานีจึงเกิดความคิดสร้างสรรค์เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้บรรดานักเรียน โดยการเพิ่มข้อความขึ้นป้ายจออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับบอกเวลารถไฟ ระบุว่า ขอให้นักเรียนเตรียมสอบโชคดีและประสบความสำเร็จ

          ทั้งนี้ไม่เพียงแต่การสอบเข้ามหาวิทยาลัยครั้งนี้เท่านั้น เมื่อปีที่แล้วทางสถานีรถไฟดังกล่าวนี้ก็ได้ขึ้นข้อความบนป้ายเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ เช่นกัน รวมไปถึงเทศกาลอื่น ๆ ของบรรดานักเรียน อย่างเช่น ช่วงการจบการศึกษา ก็จะมีการขึ้นข้อความแสดงความยินดีด้วย

          ด้านนายสถานีเผยว่า "ยินดีถ้าพวกเราจะสามารถเป็นกำลังให้ได้ แม้จะแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ จากการที่เด็ก ๆ นักเรียนเงยหน้าขึ้นมามอง เพราะพวกเราอยากให้เด็ก ๆ ทุกคนที่ตั้งใจเรียนอย่างหนักสอบผ่าน"

ภาพจาก twinavi.jp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล็ก ๆ ที่ทำให้ยิ้มได้ สถานีรถไฟญี่ปุ่นขึ้นป้ายให้กำลังใจนักเรียนสอบเอนทรานซ์ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2560 เวลา 08:55:41 5,992 อ่าน
TOP