x close

ตำรวจหาดใหญ่ แจงมอเตอร์ไซค์นักเรียนล้มจริง ยันไม่ได้กระชากผม-เข้าใจกันแล้ว




           จากกรณีเฟซบุ๊ก ดีเจจุด สงขลา โพสต์ข้อมูลและคลิปเหตุการณ์ ระบุว่า เป็นเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่เกิดกว่าเหตุ กระชากผม นักเรียนหญิงที่พากันขี่จักรยานยนต์ซ้อนสาม จนเป็นเหตุให้ฝ่ายนักเรียนคนหนึ่งตกจากรถ หัวฟาดเสาไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหอนาฬิกาหาดใหญ่ จ.สงขลา

           ต่อมา ภาพและคลิปนี้มีชาวโซเชียลแชร์ส่งต่อกันจำนวนมาก จนกลายเป็นประเด็นข่าวขึ้นมา นอกจากนั้น มีชาวเน็ตบางส่วนโพสต์ข้อมูลแย้งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เหมือนกับที่เพจดีเจจุด สงขลา เอามาเผยแพร่ พร้อมระบุว่า เรื่องจริงคือนักเรียนหญิงลืมเอาขาตั้งจักรยานยนต์ขึ้น เลยไปเกี่ยวกับฝาท่อแล้วรถล้ม ตำรวจก็เข้าไปช่วย ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า แท้ที่จริงแล้วเหตุการณ์เป็นอย่างไรกันแน่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : แชร์สนั่น ภาพนักเรียนหญิงขับรถล้ม เลือดอาบหน้า-ข้อมูลสับสน ตำรวจช่วยหรือต้นเหตุ]
           ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเที่ยงวันนี้ (16 มกราคม) พ.ต.ท. สิทธิศักดิ์ จันทร์สว่าง สว.จร. สภ.หาดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ว่า หลังเกิดเหตุ ตนเข้าไปตรวจสอบและทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในการจราจรอยู่บริเวณหน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่ได้พบเห็นจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่ซ้อนสาม ไม่สวมหมวกกันน็อก และฝ่าไฟแดง จึงเดินออกไปกลางถนนเพื่อเรียกให้จอด แต่ทางน้องคนขี่รถจักรยานยนต์บอกว่าไม่ทันเห็นก็เลยจอดไม่ทัน ส่งผลให้ฝ่ายตำรวจจราจรคนในคลิปคิดว่าจะหลบหนี จึงกางมือเพื่อเรียกให้รถหยุด จากนั้นก็เกิดการเสียหลักและรถล้มจริง

           พ.ต.ท. สิทธิศักดิ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในขณะนั้นไม่ใช่การตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจร เป็นเพียงการพบความผิดซึ่งหน้าขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมยืนยันว่า ตำรวจผู้ปฏิบัติงานไม่มีทางกระชากผมน้องเด็กนักเรียนหญิงจนล้มตามที่มีผู้เอาไปเขียนเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ล่าสุด ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่กับน้องฝ่ายขี่จักรยานยนต์ก็ได้พูดคุยกันจนเป็นที่เข้าใจแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดีเจจุด สงขลา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหาดใหญ่ แจงมอเตอร์ไซค์นักเรียนล้มจริง ยันไม่ได้กระชากผม-เข้าใจกันแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 14:10:34 17,648 อ่าน
TOP