x close

คนเนืองแน่น-สุดอาลัย ร่วมพิธีน้ำหลวงอาบศพ น.ต. ดิลกฤทธิ์ นักบินกริพเพนตก






       พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ น.ต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินเครื่องบินกริพเพนตกวันเด็ก ด้านกองทัพอากาศ ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น "พลอากาศโท"

       วันที่ 16 มกราคม 2560 มีรายงานว่า  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมหีบก้านแย่งประกอบศพ แก่ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ นักบินเครื่องบินรบแบบยาส 39 กริพเพน ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกขณะบินโชว์ในงานวันเด็ก ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

       โดยทางครอบครัวของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี หรือผู้พันแอร์ ได้เคลื่อนศพผู้พันแอร์ มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน โดยในเวลา 16.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ จากนั้นในเวลา 17.30 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และในเวลา 18.30 น. เป็นพิธีสวดพระอภิธรรม ซึ่งจะเริ่มสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 22 มกราคม และกำหนดฌาปนกิจ ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 16.00 น.



       บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีครอบครัว ภรรยา ญาติ ๆ และเพื่อนร่วมงานของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ มาร่วมพิธี ซึ่งทางคุณพ่อของนาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ให้การต้อนรับ รายงานข่าวระบุว่า ท่านเป็นทหารอากาศเช่นกัน แต่เกษียณอายุราชการแล้ว และยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของผู้บัญชาการกองทัพอากาศด้วย 
       สำหรับการเสียชีวิตของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี เป็นการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดของชายชาติทหาร ซึ่งทางกองทัพอากาศ ได้ขอพระราชทานปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น และขอรับพระราชทานยศเป็น พลอากาศโท รวมถึงได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ท.ม. หรือ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย และได้รับเงินช่วยเหลือต่าง ๆ รวมเป็นเงินกว่า 2,780,000 บาท



       ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้น พล.อ.ต. สรกฤต มังสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานนิรภัยทางอากาศ เปิดเผยว่า ต้องรอให้ฝ่ายสอบสวนเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง และต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือน เนื่องจากอาจจะมีปัจจัยหลายอย่าง เช่น นักบิน เครื่องบิน สภาพอากาศ ฯลฯ ซึ่งต้องใช้หลักวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมในการวิเคราะห์ต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเนืองแน่น-สุดอาลัย ร่วมพิธีน้ำหลวงอาบศพ น.ต. ดิลกฤทธิ์ นักบินกริพเพนตก อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 16:48:30 43,712 อ่าน
TOP