x close

ประวิตร สั่งเร่งสอบเหตุเครื่องบินกริพเพนตก ยันเป็นเครื่องใหม่ นักบินมีฝีมือ


เครื่องบินกริพเพนตก

           พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยันเครื่องบินกริพเพนเป็นเครื่องใหม่และมีประสิทธิภาพดี สั่งเร่งตรวจสอบสาเหตุการตก พร้อมเยียวยาครอบครัวนักบินอย่างสมเกียรติ

           จากกรณีเครื่องบินกริพเพนตกขณะบินโชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่กองบิน 56 จ.สงขลา และเป็นเหตุให้ น.ต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ซึ่งเป็นนักบินเสียชีวิต 1 นาย เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เครื่องบินกริพเพนตกวันเด็ก ที่กองบิน 56 หาดใหญ่ ทำนักบินเสียชีวิต)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (16 มกราคม 2560) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และบอกด้วยว่า น.ต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี เป็นนักบินที่มีฝีมือ มีประสบการณ์ และยังเป็นลูกของทหารระดับสูงในกองทัพอากาศ โดยสาเหตุที่เครื่องบินกริพเพนตกนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ ของกองทัพอากาศ ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร
เครื่องบินกริพเพนตก

           ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เครื่องบินกริพเพนลำที่ตกนั้น เป็นเครื่องใหม่และมีประสิทธิภาพดี โดยส่วนตัวตนก็ยังสงสัยอยู่ว่าเครื่องบินดังกล่าวตกได้อย่างไร และได้กำชับไปยัง ผบ.ทอ. ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อแก้ไขในอนาคตแล้ว

           พร้อมกันนี้ยืนยันว่า จะดูแลและให้เกียรติอย่างเต็มที่ต่อครอบครัวนักบิน เนื่องจากถือเป็นการเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร สั่งเร่งสอบเหตุเครื่องบินกริพเพนตก ยันเป็นเครื่องใหม่ นักบินมีฝีมือ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 16:52:14 3,733 อ่าน
TOP