x close

คดีพลิกหรือไม่ ตำรวจเผยครูจอมทรัพย์ไม่ใช่แพะ ซ้ำจ้างคนสารภาพ









          ตำรวจเผย คดีครูแพะ นางจอมทรัพย์ เป็นผู้ก่อเหตุชนคนตายจริง ซ้ำยังเคยจะว่าจ้างคนให้มาสารภาพแทน ชี้อาจถูกฟ้องกลับฐานทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

          จากกรณี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูใน จ.สกลนคร ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่ จ.นครพนม แต่ภายหลังมีหลักฐานใหม่เชื่อได้ว่าไม่ใช่ผู้กระทำผิดตัวจริง และมีผู้ที่ขับชนออกมายอมรับผิด จนศาลจังหวัดนครพนมมีคำสั่งไต่สวนคดีนี้อีกครั้งในวันนี้ (16 มกราคม 2560)
 
          ล่าสุด สำนักข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ได้รับข้อมูลจากตำรวจชุดสอบสวนว่า นางจอมทรัพย์ ว่าจ้างบุคคลให้มารับสารภาพแทนเพื่อเรียกเงินเยียวยา โดยตำรวจมีพยานปากสำคัญคือชายคนหนึ่งที่นางจอมทรัพย์ต้องการว่าจ้างให้รับสารภาพแทน แต่พอทราบว่าขับรถไม่เป็น จึงไม่ได้ว่าจ้าง ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.ท. มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ามาติดตามคดีและเตรียมรวบรวมข้อมูลจากตำรวจในพื้นที่ก่อนจะแถลงตอบโต้

          ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลของเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 ใจความว่า คดีนี้นางจอมทรัพย์ไม่ได้เป็น "แพะรับบาป" รวมถึงยังมีเบื้องหลังที่มีผู้เกี่ยวข้องเป็นขบวนการ และน่าจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้นในเร็ว ๆ นี้



          ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยืนยันกับตำรวจว่า มีหลักฐานที่สามารถทำให้สังคมเห็นว่านางจอมทรัพย์ไม่ใช่แพะ พร้อมกับกล่าวหานางจอมทรัพย์ว่าต้องการทำลายขบวนการยุติธรรมและทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน พร้อมระบุว่า หากข้อมูลที่จะเปิดเผยไม่เป็นความจริง ยินดีให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้

       ขณะที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบแล้ว หากผลสรุปออกมาว่าพนักงานสอบสวนทำสำนวนผิดจริง ก็จะมีการเยียวยาตามกฎหมาย แต่หากผลสอบออกมาว่า ครูจอมทรัพย์ แจ้งความเท็จ และเป็นผู้ที่ทำผิดจริง ก็อาจจะต้องฟ้องกลับ ฐานทำให้ตำรวจเสื่อมเสียชื่อเสียง



ภาพจาก เพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, ThaiPBS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, ,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิกหรือไม่ ตำรวจเผยครูจอมทรัพย์ไม่ใช่แพะ ซ้ำจ้างคนสารภาพ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 18:17:52 154,098 อ่าน
TOP