x close

สุดประทับใจ ชายจรจัดได้รับชีวิตใหม่ที่เกินคาด ทุกอย่างเริ่มต้นจากน้ำใจเล็ก ๆ




ชาร์ล็อตต์ เอลิส และ เทเลอร์ วัลดอน


       สุดประทับใจ คู่รักได้รับน้ำใจจากชายจรจัดที่ไม่รู้จักมาก่อน จากน้ำใจเล็ก ๆ สู่มิตรภาพอันงดงาม กับชีวิตของพวกเขาที่เปลี่ยนไป

       เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่สร้างความประทับใจแก่ผู้คนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อคู่รักชาวอังกฤษได้เปิดเผยเรื่องราวของชายจรจัดผู้มีน้ำใจคนหนึ่ง ซึ่งนับจากวันที่พวกเขาได้พบกัน ชีวิตของชายคนนี้ก็เปลี่ยนไป

       โดยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์  รายงานว่า เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ชาร์ล็อตต์ เอลิส และแฟนหนุ่ม เทเลอร์ วัลดอน วัย 22 ปี เกิดพลาดรถไฟเที่ยวสุดท้ายที่จะเดินทางจากโคเวนท์ การ์เด้น กลับไปบ้านที่อยู่ในย่านเอสเซ็กซ์ ของกรุงลอนดอน แถมประตูสถานีรถไฟยังปิดอีกด้วย ทำให้พวกเขาซึ่งไม่มีที่ไปจำต้องหาที่นั่งรอฆ่าเวลาไปอีก 4 ชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บของฤดูหนาว

       แต่ในระหว่างนั้นเอง ชาร์ล็อตต์ก็ได้ยินเสียงดังขึ้นจากด้านหลังของเธอว่า "คุณจะยืมเสื้อโค้ทกับผ้านวมของผมก็ได้นะถ้าต้องการ คุณยังต้องรอกันอีกนาน และคืนนี้ก็หนาวจนแทบแข็ง" ซึ่งเมื่อพวกเธอหันไปมองก็พบว่าเจ้าของเสียงคือชายจรจัดคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น

       ด้วยอากาศหนาวหฤโหดทำให้เธอและแฟนหนุ่มรับน้ำใจของชายคนนี้ไว้อย่างไม่ลังเล จนเมื่อเวลาผ่านไปพวกเธอก็ได้ทำความรู้จักกัน ได้ทราบว่าชายคนนี้ชื่อ โจอี้ แถมเธอยังรู้สึกขึ้นมาด้วยว่าตัวเองคงไม่สามารถปล่อยชายผู้มีน้ำใจในอยู่ในสภาพเช่นนี้ได้อีก

       "ไม่มีใครสมควรอยู่ในสภาพแบบนี้ ฉันไม่ได้บอกว่าเราควรเชื่อใจทุกคนที่พบตามมุมถนน แต่เฉพาะคนที่เราไว้ใจได้เท่านั้น" ชาร์ล็อตต์ กล่าว และเธอก็ได้บอกกับโจอี้ว่าพวกเธอจะไม่จากที่นี่ไปโดยทิ้งเขาไว้เช่นนี้ พวกเธอจะมอบที่นอน ที่อาบน้ำ และอาหารดี ๆ ให้แก่เขา ซึ่งในตอนแรกโจอี้ก็ปฏิเสธและคิดว่าเธอแค่ล้อเล่น จนเทเลอร์ต้องเข้ามาช่วยพูดให้ ในที่สุดชายจรจัดคนนี้ก็ยอมรับข้อเสนอของพวกเธอ



ชาร์ล็อตต์ เอลิส และ เทเลอร์ วัลดอน


       ทั้ง 3 คนเรียกแท็กซี่เพื่อเดินทางกลับมาที่บ้านของชาร์ล็อตต์ การเดินทางยาวนานหลายชั่วโมงทำให้พวกเขาได้มีโอกาสคุยกันมากขึ้น ต่างก็แชร์เรื่องราวชีวิตของตัวเอง จนกระทั่งโจอี้ได้กลายมาเพื่อนที่แสนดีของพวกเขา แถมเมื่อถึงที่หมาย โจอี้ยังเสนอให้เทอเลอร์เก็บเสื้อโค้ทของเขาไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

       ชาร์ล็อตต์ยอมรับว่าเธอแอบกังวลอยู่เหมือนกัน ว่าแม่จะโกรธที่เธอพาคนแปลกหน้ากลับมาบ้านด้วย ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ แต่เมื่อแม่ได้พบกับโจอี้ ก็เข้าใจในสิ่งที่เธอทำจนได้ เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ที่มองว่าเธอทำอะไรบ้า ๆ แต่หลังจากที่พวกเขาได้พูดคุยกับโจอี้ ก็กลับกลายเป็นพวกเขารู้สึกดีกับชายคนนี้เป็นอย่างมาก เพราะความตรงไปตรงมาของเขา

       หลังจากที่โจอี้มาที่บ้านของชาร์ล็อตต์ เธอก็จัดหาอาหารให้แก่เขา ช่วยตัดผม หาโทรศัพท์มือถือให้ เพื่อน ๆ ยังช่วยกันหาเสื้อผ้าใหม่มาให้เขา พาไปเล่นกีฬา เล่นเกมด้วยกัน ขณะที่โจอี้เองก็มักจะช่วยแม่ของเธอให้อาหารม้าและย่างเนื้อในมื้อเย็นให้

       จนเวลาผ่านไป 5 วัน ในที่สุดโจอี้ก็ได้ไปสัมภาษณ์งานและได้รับการว่าจ้าง ซึ่งขณะนี้เธอและเพื่อน ๆ กำลังอยู่ในขั้นตอนการช่วยโจอี้หาเอกสารจำพวกสูติบัตร หรือหนังสือเดินทาง ที่เขาจำเป็นต้องใช้

       "เราปฏิบัติต่อเขาเช่นเดียวกับที่เราทำต่อคนอื่น ๆ เราเชื่อมั่นในตัวเขา ให้ความช่วยเหลือและมอบมิตรภาพให้ การที่ใครบางคนเป็นคนจรจัดไม่ได้หมายความว่าเขาจะด้อยความเป็นคนไปมากกว่าเรา และไม่ได้หมายความว่าคนจรจัดทุกคนจะต้องติดเหล้ายา ใช่ว่าทุกคนจะเป็นคนเลว เขาก็เหมือนกับฉันและคุณนี่เอง" ชาร์ล็อตต์ กล่าว

       นอกจากนี้เธอยังได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ก็ได้สร้างความประทับใจแก่ชาวเน็ตจนถูกแชร์ต่อออกไปอย่างมาก ซึ่งชาร์ล็อตต์เองก็รู้สึกประหลาดใจต่อผลตอบรับที่เกินคาด เพราะจริง ๆ เธอก็แค่อยากแชร์เรื่องของโจอี้ ให้ทุก ๆ คนรู้สึกชอบชายคนนี้เช่นเดียวกับพวกเธอเท่านั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Charlotte Ellis, Taylor Waldon



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดประทับใจ ชายจรจัดได้รับชีวิตใหม่ที่เกินคาด ทุกอย่างเริ่มต้นจากน้ำใจเล็ก ๆ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2560 เวลา 15:35:19 26,886 อ่าน
TOP