x close

อดีตผู้บังคับบัญชาเชื่อ ครูจอมทรัพย์ เป็นแพะ ชี้จะจัดฉากทำไม ได้ไม่คุ้มเสีย






            นายอำนวย โกมินทรชาติ อดีตผู้บังคับบัญชาครูแพะ เชื่อ ครูจอมทรัพย์ เป็นผู้บริสุทธิ์ จะจัดฉากไปทำไมในเมื่อได้รับโทษแล้ว หากพบผิดอีกก็ต้องโดนจำคุกอีกรอบ ชี้ได้ไม่คุ้มเสีย
 
            จากกรณีที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ต้องติดคุกฟรีไป 1 ปีกว่า เข้าร้องกระทรวงยุติธรรมให้ศาลรื้อฟื้นคดี อ้างว่าตนไม่ได้กระทำผิดเป็นการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาผิดตัว สืบสาวไปจนพบผู้ก่อเหตุตัวจริง ก่อนจะมีกระแสข่าวว่านางจอมทรัพย์ ว่าจ้างบุคคลให้มารับสารภาพแทนเพื่อเรียกเงินเยียวยา อีกทั้งยังมีแชทหลุดที่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น (อ่านข่าว จริงหรือมั่ว !? แชร์ว่อน.. แชทหลุดอ้างเป็นครูจอมทรัพย์ ยอมติดคุกแทนผัว)

        
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ 17 มกราคม 2560 นายอำนวย โกมินทรชาติ ประธานสภาวัฒนธรรม อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร อดีตรอง ผอ.โรงเรียนโคกศรีสุพรรณ และเป็นอดีตผู้แทนครู (อกค.) สกลนคร กล่าวว่า ในช่วงที่รับราชการครูในพื้นที่ อ.โคกศรีสุพรรณ ตนรู้จักนางจอมทรัพย์เป็นอย่างดี ซึ่งตอนที่นางจอมทรัพย์เข้ามาบรรจุเข้ารับราชการใหม่ที่โรงเรียนโคกศรีสุพรรณ ตนเป็นรอง ผอ. ในขณะนั้น พวกตนในแวดวงครูเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางจอมทรัพย์ต้องโดนไล่ออก เพราะติดคุก ครอบครัวได้รับความลำบากและอยู่ในสังคมอย่างอับอาย

            ทั้งนี้ ตนมองว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง มั่นใจว่าไม่มีการจัดฉากให้เกิดเรื่อง เพราะจะจัดฉากไปทำไม ในเมื่อนางจอมทรัพย์ก็ได้รับโทษไปแล้ว และถ้าเรื่องนี้เป็นเท็จอีก นางจอมทรัพย์ก็อาจต้องถูกจำคุกอีกรอบ ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน ตนเชื่อว่านางจอมทรัพย์บริสุทธิ์ อยากให้ทางราชการช่วยเหลือในเรื่องการเยียวยา รักษาความเป็นอยู่และเรื่องของครอบครัวให้นางจอมทรัพย์กลับมายืนในสังคมให้ได้ ยิ่งถ้ากลับเข้ามารับราชการได้อีกก็จะดี วอนสังคมควรเห็นใจนางจอมทรัพย์


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตผู้บังคับบัญชาเชื่อ ครูจอมทรัพย์ เป็นแพะ ชี้จะจัดฉากทำไม ได้ไม่คุ้มเสีย อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2560 เวลา 17:57:21 15,707 อ่าน
TOP