x close

ลูกสาวผู้ตาย คดีครูแพะ เปิดเอกสารไม่เอาความ อ้างเพื่อนครูจอมทรัพย์ทำขึ้น


คดีครูแพะ ติดคุกฟรี

          ลูกสาวผู้เสียชีวิตในเหตุรถชนที่ จ.นครพนม เมื่อปี 2548 เปิดบันทึกข้อความที่อ้างว่ากลุ่มเพื่อนครูจอมทรัพย์ ทำขึ้น ยินยอมว่าจะไม่ดำเนินคดีกับคนที่ขับรถชน เผย นายสับเป็นผู้นำเงินมาให้ 170,000 บาท หลังศาลมีคำพิพากษา


          ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องคอยติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ สำหรับกรณีครูแพะติดคุกฟรี ที่มีกระแสข่าวลือออกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจ้างคนให้มารับสารภาพแทน หรือแชทหลุดอ้างเป็นครูจอมทรัพย์ยอมติดคุกแทนสามี (อ่านข่าว ครูติดคุกฟรี ทั้งหมด)


คดีครูแพะ ติดคุกฟรี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 มกราคม 2560) มีรายงานล่าสุดว่า พนักงานสอบสวนเดินทางมาสอบปากคำ นางแพงสี พ่อบำรุง ลูกสาวของนายเหลือ พ่อบำรุง ที่ถูกรถยนต์ชนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 ที่บ้านพระซอง ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อสอบถามว่าเงินที่ได้รับจากคดีแพ่งเป็นเงินของใคร และเคยได้รับเงินจากนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูที่ถูกศาลพิพากษาว่ามีความผิดในคดีดังกล่าวหรือไม่

          โดยนางแพงสี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 กลุ่มเพื่อนของนางจอมทรัพย์ ได้มาพบที่บ้านเพื่อนัดจ่ายเงินจำนวน 150,000 บาท พร้อมกับทำหนังสือบันทึกข้อความฉบับนี้ขึ้น เพื่อให้ครอบครัวลงนามยินยอมว่าจะไม่ดำเนินคดีกับ นายสับ วาปี ที่กลุ่มเพื่อนครูระบุว่าเป็นคนขับรถชนนายเหลือ โดยบันทึกข้อความเขียนไว้ดังนี้

          เรื่องบันทึกของฝ่ายผู้ตายไม่ติดใจเอาความดำเนินคดี ในกรณีขับรถชนคนตาย ข้าพเจ้า นางแพงสี พ่อบำรุง นายประกิต มาระนอ บุตรเขย นายทรัพย์ทวี พ่อบำรุง น้องชาย ข้าพเจ้าและพวกที่กล่าวนามมานี้ ไม่ขอติดใจเอาความดำเนินคดีใด ๆ ทั้งสิ้น ขอให้เลิกแล้วต่อกัน และขออโหสิกรรมเลิกแล้วต่อกัน จึงขอให้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน หมายเหตุ นัดวันชดเชยเยียวยาผู้เสียหายวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ที่ สภ.เรณูนคร  เป็นเงิน 150,000 บาท

คดีครูแพะ ติดคุกฟรี

          และในบันทึกฉบับนี้มีผู้ใหญ่บ้านบ้านพระซองลงชื่อเป็นพยาน แต่เมื่อถึงวันนัดจ่ายเงิน คือวันที่ 2 ธันวาคม 2556 กลับไม่มีใครนำเงินมาจ่ายตามที่เขียนบันทึกไว้

คดีครูแพะ ติดคุกฟรี

          กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลย คือ นางจอมทรัพย์ จ่ายเงินชดเชยให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 170,000 บาท ซึ่งนางแพงสีระบุว่าในวันเดียวกันนั้น นายสับ วาปี เป็นผู้นำเงินชดเชยมามอบให้ที่ศาลจังหวัดนครพนม

          โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มเพื่อนครูอ้างว่าได้พยายามรวบรวมหลักฐานด้วยตัวเองตั้งแต่ปี 2556 ทั้งการติดตามหารถทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ซึ่งพยานระบุว่า เป็นรถคันที่ก่อเหตุ รวมทั้งการให้นายสับจ่ายเงินให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จนนำไปสู่การยื่นเรื่องเพื่อขอรื้อฟื้นคดี

          ด้าน พล.ต.ท. มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเฉพาะประเด็นหลักฐานที่ระบุว่า มีกลุ่มบุคคลพยายามสร้างพยานเท็จเพื่อประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบพบพิรุธหลายอย่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของคณะทำงาน คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้

          สำหรับการยื่นเรื่องเพื่อรื้อฟื้นคดีของนางจอมทรัพย์ ศาลจังหวัดนครพนม เลื่อนนัดการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2560 เนื่องจากฝ่ายผู้ร้องไม่นำพยานบุคคลมาพบผู้พิพากษาเมื่อวันที่ 16 มกราคม ตามที่นัดหมาย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ noon_thaipbs, รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TVHD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวผู้ตาย คดีครูแพะ เปิดเอกสารไม่เอาความ อ้างเพื่อนครูจอมทรัพย์ทำขึ้น อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 11:54:45 87,795 อ่าน
TOP