x close
hilight > ข่าวทั่วไป

รัฐบาลเร่งช่วยน้ำท่วมภาคใต้ เล็งแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ ไว้ฟังข่าวราชการ

| 3,084 อ่าน

รัฐบาลเร่งดำเนินการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เตรียมจัดสรรเงินสนับสนุนฟื้นฟู เล็งแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ ไว้ฟังข่าวสารจากราชการ
วันที่ 18 มกราคม 2560 นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ว่า หลังจากน้ำลดแล้วรัฐบาลจะเข้าดำเนินการทันทีทุกภาคส่วน สำหรับเงินบริจาคเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีนั้น มีผู้บริจาคจำนวนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สำรวจความจำเป็น รวมไปถึงความต้องการต่าง ๆ ก่อนจัดสรรเงินสนับสนุน ซึ่งมีหลักว่าไม่ใช่การให้เปล่า แต่เป็นการสนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ประสบภัยสามารถนำไปต่อยอดและฟื้นตัวจากความเสียหาย
นายออมสิน ระบุอีกว่า เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 รัฐบาลได้ซื้อวิทยุทรานซิสเตอร์แจกประชาชนเพื่อฟังข่าวสารราชการ เนื่องจากช่องทางอื่น ๆ ถูกตัดขาด ซึ่งปีนี้ก็จะมีการพิจารณาเช่นเดียวกันว่าจะซื้อจำนวนเท่าไร และให้แก่พื้นที่ใดบ้าง โดยจะต้องลงไปสำรจความต้องการของประชาชนก่อน
อย่างไรก็ดีเมื่อช่วงเช้า นายออมสิน ได้รับมอบเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาสมทบเข้าบัญชีกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เพิ่มเติม จำนวน 1,330,000 บาท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เฟียฟลุ๊ค เบเกอรี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเร่งช่วยน้ำท่วมภาคใต้ เล็งแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ ไว้ฟังข่าวราชการ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2560 เวลา 16:52 3,084 อ่าน
TOP