x close
hilight > ข่าวทั่วไป

พยานใหม่โผล่ อดีต ส.ว. เผยลุงสับเคยขอให้ช่วยคดีครูจอมทรัพย์ เมื่อปี 56

| 69,630 อ่าน

อดีต ส.ว.มุกดาหาร เผยในอดีตได้รับการติดต่อจากนายสับ วาปี คนชนตัวจริงให้มาช่วยเหลือคดี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เมื่อปี 2556 แต่ได้ปฏิเสธไป
กรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู จ.สกลนคร ที่ออกมาร้องเรียนกับกระทรวงยุติธรรมว่า ตกเป็นแพะในคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตจนถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน ก่อนที่ภายหลังจะมีการขอให้รื้อคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ ซึ่งในฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าดำเนินคดีถูกต้อง และเรื่องนี้อาจเป็นการจัดฉาก รวมถึงมีการว่าจ้างให้ผู้อื่นมารับผิดแทนนางจอมทรัพย์ โดยจะมีการแจ้งความเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องในขบวนการนี้นั้น
ล่าสุดวันที่ 18 มกราคม 2560 สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท. จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ อดีต ส.ว.มุกดาหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 มีกลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน นั่งรถตู้มาพบที่บ้านพัก โดย 1 ในนั้นคือ นายสับ วาปี ผู้ที่ออกมายอมรับว่าคือผู้ขับรถชนคนตายตัวจริง ซึ่งได้มาขอให้ช่วยเหลือคดีของนางจอมทรัพย์ แต่ตนได้ปฏิเสธไปเนื่องจากศาลฎีกาได้พิพากษาเป็นที่สิ้นสุดแล้ว
ทั้งนี้ พ.ต.ท. จิตต์ กล่าวอีกว่า ในระหว่างที่พูดคุยบางคนในกลุ่มนั้นได้บันทึกวิดีโอและภาพนิ่งไว้ ตนจึงบอกไปว่าควรให้เกียรติกันบ้างและขอความร่วมมือไม่ให้ถ่ายภาพ กระทั่งทราบว่า มีการนำไปเป็นหลักฐานในการยื่นเรื่องต่อกระทรวงยุติธรรม และยื่นเรื่องร้องต่อศาลจังหวัดนครพนมเพื่อรื้อฟื้นคดี พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รู้จักนายสับ เป็นการส่วนตัว แต่มีครูใน จ.มุกดาหาร พากลุ่มบุคคลนี้เข้ามาพบ
ภาพจาก sites.google.com, AMARIN TVHD, ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยานใหม่โผล่ อดีต ส.ว. เผยลุงสับเคยขอให้ช่วยคดีครูจอมทรัพย์ เมื่อปี 56 อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 11:47 69,630 อ่าน
TOP