x close

แชร์ว่อน หนุ่มปล่อยเด็ก 2 ขวบ บังคับแฮนด์มอเตอร์ไซค์ อ้างแค่ระยะทางสั้น ๆ

ปล่อยเด็กบังคับมอเตอร์ไซค์

          โลกออนไลน์วิจารณ์หนัก คลิปหนุ่ม 18 ให้หลาน 2 ขวบ บังคับรถจักรยานยนต์บนถนนใหญ่ ก่อนอัดคลิปลงโซเชียล เจ้าตัวอ้างแค่ระยะทางสั้น ๆ ซ้ำยังเคยทำมาแล้วหลายครั้ง

          จากกรณีที่โลกออนไลน์เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก สำหรับคลิปชายวัยรุ่นปล่อยให้เด็กอายุ 2 ขวบ บังคับรถจักรยานยนต์บนถนนใหญ่ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเจ้าตัวเองรวมไปถึงผู้อื่นที่ใช้รถบนถนนด้วยนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (19 มกราคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ชายในคลิปดังกล่าว คือนายเอกชัย อายุ 18 ปี โดยเจ้าตัวเผยว่า คลิปดังกล่าวถูกอัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ขณะขี่รถกลับจากกินข้าวกับเพื่อนและหลานชายวัย 2 ขวบ ตนสังเกตเห็นหลานมีลักษณะอยากขี่รถบ้าง จึงให้หลานบังคับแฮนด์รถเองในระยะทางสั้น ๆ แค่ 500 เมตร และถนนช่วงนั้นโล่งไม่มีรถพอดี ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ปกครองของเด็กชายก็เคยให้บังคับรถในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ปล่อยเด็กบังคับมอเตอร์ไซค์

ปล่อยเด็กบังคับมอเตอร์ไซค์

ปล่อยเด็กบังคับมอเตอร์ไซค์

          อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย คือ การให้เด็กที่มีอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามพระราชบัญญัติ มาตรา 56 ห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่รถหรือเจ้าของรถยินยอมให้ซึ่งผู้ไม่มีใบอนุญาตขับรถขับขี่รถของตน โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก รวมถึงความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก มาตรา 26 (3) บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติจนไม่สมควร ทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงกระทำผิด โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ภาพจาก Palombo Gilardino

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน หนุ่มปล่อยเด็ก 2 ขวบ บังคับแฮนด์มอเตอร์ไซค์ อ้างแค่ระยะทางสั้น ๆ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 11:36:09 2,680 อ่าน
TOP