x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ตำรวจชี้แจง เหตุรถฉุกเฉินชนรถกระบะ ยันผู้ป่วยตายเพราะโรคประจำตัว

| 18,576 อ่าน

โฆษกตำรวจ ชี้แจงข่าวรถฉุกเฉินชนรถกระบะ และคู่กรณีไม่ยอมให้ไปเพราะต้องรอประกัน จนทำให้ผู้ป่วยตาย ไม่ใช่เรื่องจริง ! ยันมีการประสานงานให้รถอีกคันไปรับแล้ว และผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว
จากเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กับกรณีที่รถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทอง เฉี่ยวชนรถกระบะ แต่เคลียร์กันไม่ลงตัว และทางคู่กรณีไม่ยอมให้รถฉุกเฉินไปรับคนป่วยก่อน จนเป็นเหตุให้ผู้ป่วยวัย 74 ปี เสียชีวิต ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (19 มกราคม 2560) ทีมงานโฆษกตำรวจ ได้มีการชี้แจงถึงรายละเอียดของกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ทีมงานโฆษก ตร. โดยยืนยันว่า หญิงผู้ป่วยวัย 74 ปี เสียชีวิตจากโรคประจำตัว ไม่ได้เกิดจากการที่รถฉุกเฉินไม่ได้ไปรับผู้ป่วยตามที่มีการรายงานข่าวออกไป โดยข้อความระบุดังนี้...
ทีมงานโฆษก ตร. ขอรายงานเหตุน่าสนใจ กรณีที่มีการลงข่าวว่า "รถฉุกเฉินชนกับรถกระบะ และเจ้าของรถกระบะไม่ให้รถฉุกเฉินไปรับคนป่วย เป็นเหตุให้ คนป่วยเสียชีวิตนั้น" ข้อเท็จจริงคือ เมื่อวันที่ 18 มกราคม รถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทองกำลังจะไปรับผู้ป่วยที่แน่นหน้าอกส่งโรงพยาบาล ขณะเดินทางได้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางฝ่ายรถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทองจึงได้โทร. ประสานไปยังโรงพยาบาลบางใหญ่ ให้ไปรับผู้ป่วยแทน ซึ่งผู้ป่วยนั้นเป็นผู้หญิง อายุ 74 ปี ป่วยเป็นโรคไต ความดันและพึ่งผ่าตัดลำไส้ ซึ่งข้อจริงนั้นรถของทางโรงพยาบาลบางใหญ่ได้ไปรับแล้ว แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว มิได้เกิดจากการที่รถฉุกเฉินไม่ได้ไปรับผู้ป่วยตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด
ในส่วนของรถทั้งสองคันที่ชนกัน ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างประมาท
ทีมงานโฆษก ตร. จึงขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงต่าง ๆ ได้จากเพจทีมงานโฆษก ตร.
ภาพจาก thaipbs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้แจง เหตุรถฉุกเฉินชนรถกระบะ ยันผู้ป่วยตายเพราะโรคประจำตัว อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 15:56 18,576 อ่าน
TOP