x close

ระทึก ! พบระเบิดใส่กล่องวางบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทำรถไฟหยุดวิ่งนับชั่วโมง




ระเบิดลูกเกลี้ยง

             พบระเบิดมือถูกห่อใส่กล่องพลาสติกวางทิ้งไว้บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่เร่งกู้ พร้อมกันนักท่องเที่ยวออกนอกพื้นที่ และสั่งรถไฟหยุดวิ่งนานนับชั่วโมง หวั่นแรงสั่นสะเทือนทำให้ระเบิด

             วันที่ 19 มกราคม 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งมีคนพบวัตถุระเบิดบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม จึงรุดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบพนักงานการรถไฟพาไปชี้จุดที่พบระเบิด บริเวณจุดยืนหลบรถไฟฝั่งมูลนิธิกวนอิมสุนทรธรรม พบระเบิดมือลูกเกลี้ยงแบบ M26 มีผ้าสีขาวห่ออยู่ในกล่องพลาสติกถูกวางทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พร้อมกันนักท่องเที่ยวออกนอกบริเวณดังกล่าว และประสานรถไฟให้หยุดวิ่งชั่วคราว

ระเบิดลูกเกลี้ยง
             จากการสอบถามพนักงานการรถไฟ ทราบว่า พบวัตถุระเบิดดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินตรวจรางรถไฟตามปกติ ตอนนั้นคิดว่าเป็นกล่องใส่อุปกรณ์ตกปลาที่นักตกปลามาลืมทิ้งไว้ จึงเข้าไปเปิดดูและพบว่าเป็นระเบิดดังกล่าว จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำรถไฟขบวนที่กำลังจะพาผู้โดยสารจากสถานีน้ำตกไทรโยคไปส่งยังสถานีธนบุรีให้หยุดวิ่งไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าแรงสั่นสะเทือนจากการวิ่งของรถไฟจะทำให้ลูกระเบิดเกิดระเบิดขึ้นมาได้

             ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดลูกเกลี้ยงชนิด M26 มีสลักติดอยู่ตามปกติ แต่มีสภาพเก่าไม่น่าจะพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการเก็บระเบิดลูกดังกล่าวไปทำลายตามขั้นตอน พร้อมให้เปิดเดินรถไฟได้ตามปกติ


             เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ระเบิดลูกดังกล่าวน่าจะเป็นของวัยรุ่นที่กลัวความผิดและกลัวถูกเจ้าหน้าที่ค้นจึงนำมาทิ้งไว้เพื่อหลบหนีความผิด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้รถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ต้องหยุดวิ่งนานกว่าหนึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว


ภาพและข้อมูลจาก Workpoint Tv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! พบระเบิดใส่กล่องวางบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทำรถไฟหยุดวิ่งนับชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 14:22:27 4,568 อ่าน
TOP