x close

รู้จักกับคู่พ่อ-ลูกอเมริกัน เห็นแบบนี้ รู้หรือไม่พวกเขาเคยเป็น "แม่" กับ "ลูกชาย" มาก่อน


คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

           รู้จักกับ โคเรย์ และ อีริค คู่พ่อลูกชาวอเมริกัน เห็นแบบนี้เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาเคยเป็น คุณแม่ และลูกชาย ก่อนค้นพบตัวตนที่แท้จริงว่าตัวเองเป็นคนข้ามเพศ

           วันที่ 18 มกราคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ ได้นำเสนอรายงานของคุณพ่อและลูกสาวชาวอเมริกันคู่หนึ่ง ซึ่งกลายมาเป็นที่สนใจของผู้คนเมื่อได้ทราบว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ต่างก็เป็นทรานส์เจนเดอร์ หรือคนข้ามเพศ โดย อีริค เฮ้าส์ ผู้เป็นพ่อนั้น เดิมเป็นหญิงชื่อ เอริก้า เฮ้าส์ ขณะที่ลูกสาวคนสวย โคเรย์ เฮ้าส์ ก็เกิดมาเป็นเด็กผู้ชาย แต่หลังจากที่ทั้งคู่ได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงและเผยมันออกมา พวกเขาก็ต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน ในช่วงเวลาที่เข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่พวกเขาอยากเป็น
           สำหรับการค้นพบตัวตนของทั้งคู่นั้น เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันขณะที่นั่งดูบทสัมภาษณ์ผู้ที่เป็นทรานส์เจนเดอร์รายหนึ่งทางโทรทัศน์ ในตอนนั้นเองที่โคเรย์ซึ่งมีอายุเพียง 11 ขวบ หันมาบอกกับผู้เป็นแม่ว่า "แม่ ผมก็เป็นเหมือนเธอ ผมเป็นเด็กผู้หญิง"

คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

           ตลอดเวลาที่ผ่านมา โคเรย์มักจะถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งด้วยลักษณะที่ดูมีความเป็นผู้หญิงมากเกินไป แต่หลังจากที่ได้เผยมันออกมา โคเรย์ก็ได้สัมผัสถึงอิสระในตัวเอง เพราะคนในครอบครัวต่างก็เข้าใจและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โคเรย์เริ่มสวมเสื้อผ้าผู้หญิงออกมานอกบ้าน และเข้าสู่กระบวนการเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

         โคเรย์ยอมรับว่าแรก ๆ ที่เริ่มเปลี่ยนตัวเอง มีเพื่อนบางคนที่ตีตัวออกห่าง แต่ในที่สุดแล้วคนเหล่านั้นก็กลับมาหาเธอและกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง

คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

         ในขณะที่โคเรย์เผยตัวตนของตัวเองแล้ว แต่เอริก้าผู้เป็นแม่กลับเลือกที่จะเก็บซ่อนตัวตนที่แท้จริงไว้เป็นความลับจากคนในครอบครัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปจนถึงปี 2558 ในที่สุดความเปลี่ยนแปลงของโคเรย์ก็ทำให้เอริก้า ซึ่งเป็นคุณแม่ลูก 6 มีความกล้าพอที่จะบอกความลับนี้กับ เลส เฮ้าส์ ผู้เป็นสามี

คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

         เอริก้า ซึ่งตอนนี้ใช้ชื่อว่าอีริค เผยว่า เลสผู้เป็นสามีนั้นให้การสนับสนุนทุกการเปลี่ยนแปลงอย่างเหลือเชื่อ เขาไม่เปลี่ยนไปจากที่เคยเป็นเลย อีกทั้งความสัมพันธ์ระหว่างเรายังแข็งแกร่งและดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นตลอดช่วง 10 ปีที่อยู่ด้วยกัน ในขณะนี้อีริคเฝ้ารอเวลาที่จะเข้ารับการผ่าตัดนำหน้าอกออกในเดือนหน้า และจะได้รับฮอร์โมนเพศชายเป็นเวลา 1 ปี

         หลังจากที่ทั้งคู่ต่างเปิดเผยตัวตน ตอนนี้ทั้งโคเรย์และอีริคก็สามารถให้กำลังใจและการสนับสนุนกันได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปสู่ตัวตนที่แท้จริง โดยเชื่อว่าโคเรย์และอีริค น่าจะเป็นผู้ปกครองและลูกคู่แรกในโลก ที่ออกมาเปิดตัวให้สาธารณชนได้ทราบว่าพวกเขาทั้งคู่เป็นทรานส์เจนเดอร์

คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

         แม้ว่าตัวอีริคจะสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้แล้วในเดือนหน้า แต่โคเรย์ซึ่งตอนนี้อายุเพียง 14 ยังต้องรอจนกว่าอายุครบ 18 ปี จึงสามารถเข้ารับการผ่าตัดใด ๆ ได้ ซึ่งโคเรย์เผยว่า ตัวเธอเองยังมีความหวังที่จะได้เดทกับเด็กผู้ชายคนอื่น ๆ แม้พวกเขาส่วนมากอายเกินกว่าที่จะยอมรับ ว่าอาจชอบเธอเข้าจริง ๆ 

         ทั้งนี้โคเรย์มีความสุขอย่างมากที่เรื่องของตัวเองจะเป็นสิ่งสร้างแรงบันดาลใจแก่คนอื่น ๆ ได้ และอยากฝากถึงทุกคนที่เป็นเหมือนกัน ว่าให้หาใครสักคนที่สามารถพูดคุยด้วยได้ โดยที่อีกฝ่ายจะไม่ตัดสินว่าเราควรเป็นคนแบบไหน

         ขณะที่อีริคย้ำว่า ไม่มีใครที่ควรรู้สึกละอายต่อตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ขออย่าปล่อยให้ความเห็นของคนอื่น มาทำให้เราคิดว่าตัวเองดูด้อยค่ากว่าที่เราเป็นอยู่ และจงภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นเสมอ

คู่พ่อ-ลูก คนข้ามเพศ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Corey Maison

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักกับคู่พ่อ-ลูกอเมริกัน เห็นแบบนี้ รู้หรือไม่พวกเขาเคยเป็น "แม่" กับ "ลูกชาย" มาก่อน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 10:00:18 40,724 อ่าน
TOP