x close

สาวโพสต์เดือดปมสายการบิน ไม่รับผู้โดยสารเดินไม่ได้ - ผู้บริหารดังโร่แจงถึงเฟซบุ๊ก


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผู้โดยสารไม่พอใจหลังขึ้นสายการบินนกแอร์ แต่ลูกเรือกลับบอกว่ามีนโยบายไม่รับผู้โดยสารที่เดินไม่ได้ ด้าน พาที สารสิน มารับฟังปัญหาและอธิบายถึงโพสต์ดังกล่าว

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 โลกออนไลน์พากันแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Parranee Boolong  ที่ออกมากล่าวว่า สายการบินนกแอร์ไม่ยอมรับผู้โดยสารที่เดินไม่ได้
          โดยโพสต์ดังกล่าวมีใจความว่า เธอและสามีเดินทางกลับจากเชียงใหม่ด้วยสายการบินนกแอร์ นอกจากเครื่องจะดีเลย์แล้ว ยังไม่มีเครื่องมือและการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่เป็นอัมพาตโดยสิ้นเชิงอย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ลูกเรือก็ยังบอกกับเธอว่ามีนโยบายไม่รับผู้โดยสารที่เดินไม่ได้เพราะทางเราไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือ จึงอยากเรียน คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ ช่วยชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้






          หลังจากนั้นไม่นาน นายพาที ได้ใช้เฟซบุ๊ก Patee Sarasin  เข้ามาตอบโพสต์ดังกล่าวด้วยตัวเองหลายข้อความ โดยบางส่วนระบุว่า เกี่ยวกับผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินได้ ไม่ใช่เพราะทางเราไม่อยากทำให้ในการที่จะอุ้มผู้โดยสาร แต่ limitation มันอยู่ที่ insurance จะไม่ cover ให้ ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นโดยพนักงานของเราเอง เรายอมรับว่าเราไม่ใช่การบินไทยที่จะมีเครื่องลิฟต์ที่บริการขึ้น-ลงเพราะข้อนั้นเป็น cost จริง ๆ เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องให้ผู้โดยสารที่เดินไม่ได้มีคนเดินทางมาด้วยจึงจะยอมให้ขึ้นโดยสาร

          ทั้งนี้ นายพาที ระบุอีกว่า ในข้อที่เจอพนักงานที่ไม่ได้ยิ้ม ทางผมต้องขออภัยและก็จะพยายามอบรมให้ดีขึ้น สำหรับผู้โดยสารที่บอกไม่ใช้นกแอร์แน่นอน อาจจะลองดูก็ไม่เลวนะครับ เราบินวันละสองร้อยเที่ยวแต่จำนวนที่บ่นมาไม่ถึงสิบต่อวัน จะให้ perfect ก็อยากให้เป็นแบบนั้น แต่ความจริงมันก็ลำบากถึงแม้ว่าจะพยายามเท่าไหร่ โดยต้องขอขอบคุณและขออภัยมา ณ ที่นี้ ถ้าภาษาผมห่วยก็ขออภัยนะครับ ผมจบแค่ ป.4 สุดท้ายขอบคุณ Parranee Boonlong ที่บินกับเรานะครับและขออภัยส่วนไหนที่เราพลาด

          อย่างไรก็ดี แม้ นายพาที จะออกมาชี้แจงดังกล่าว แต่ในโพสต์นั้นหลาย ๆ คนก็ยังไม่กระจ่างและมีการวิจารณ์กันต่อ รวมถึงตั้งข้อสงสัยมากมายว่า จริงหรือไม่ที่สายการบินต้นทุนต่ำที่อื่น ๆ จะไม่มีนโยบายแบบนี้เช่นเดียวกัน ขณะที่ก็มีผู้ชี้แจงเช่นกันว่าในการขึ้นสายการบินต้นทุนต่ำหากต้องการมีรถยกรถเข็นแบบสายการบินชั้นนำนั้นควรจะต้องเช็กกับออฟฟิศที่สนามบินก่อน พร้อมแนะนำใช้บริการสายการบินชั้นนำเพื่อตัดปัญหาหากกลัวเกิดกรณีเช่นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์เดือดปมสายการบิน ไม่รับผู้โดยสารเดินไม่ได้ - ผู้บริหารดังโร่แจงถึงเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 15:19:04 42,826 อ่าน
TOP