x close

รมว.ยุติธรรม จี้ DSI รีบเสนอแผนจับกุมพระธัมมชโย เชื่อยังอยู่ในวัด

พระธัมมชโย

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้ดีเอสไอตามตัวพระธัมมชโยออกมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมเร่งขอแผนการจับกุมหลังเชื่อว่ายังอยู่ในวัด

          วันที่ 17 มกราคม 2560  พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีพระธัมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย มีทั้งกรมการศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตำรวจ
          จากนั้น นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้ดีเอสไอเป็นฝ่ายหลักที่จัดการเรื่องนี้ พร้อมกำหนด 2 แนวทาง คือให้พระธัมมชโยออกมารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่ออกมาให้ดีเอสไอไปนำตัวออกมารับทราบข้อกล่าวหาโดยไม่รับข้อต่อรอง ซึ่งขณะนี้ดีเอสไอยังเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด

พระธัมมชโย

          ส่วนกรณีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง ที่ปรากฏภาพอยู่ต่างประเทศนั้น นายสุวพันธุ์ เผยว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าตอนนี้อยู่ในประเทศไทยหรือไม่ พร้อมระบุว่า ตอนนี้ได้เร่งรัดให้ดีเอสไอไปทำแผนการจับกุมพระธัมมชโยมาเสนอโดยเร็วที่สุด

          ขณะที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งเป็นระดับปฏิบัติการ ด้วยสองข้อหาคือ อั้งยี่ซ่องโจร และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อในขณะนี้

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย ทั้งหมด

ภาพจาก moj.go.th, เฟซบุ๊ก พระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ยุติธรรม จี้ DSI รีบเสนอแผนจับกุมพระธัมมชโย เชื่อยังอยู่ในวัด อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12:17:33 5,439 อ่าน
TOP