x close

พ่อสิ้นหวัง นั่งคุกเข่าถือท่อนไม้ข้างถนน ให้คนหยิบฟาดแลกเงินรักษาลูก



          ชายชาวจีนจนปัญญา นั่งคุกเข่าถือท่อนไม้ข้างถนน ให้คนเดินผ่านหยิบฟาด แลกกับเงินบริจาคครั้งละ 50 บาท เพื่อนำไปรักษาลูกป่วยหนักที่กำลังจะตาบอด

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพพร้อมเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่า มีชายรายหนึ่งสวมเพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว ได้ออกมานั่งคุกเข่าท่ามกลางอากาศหนาว อยู่ที่ริมทางเท้าข้างถนนในเมืองปักกิ่ง โดยในถือไม้ 1 ท่อน พร้อมกับป้ายข้อความที่ระบุว่า ให้ช่วยหยิบไม้ท่อนนี้ฟาดตีลงไปที่ตัวเขา โดยคิดเงินครั้งละ 10 หยวน หรือราว 50 บาท เพื่อจะนำไปรักษาลูกชายวัย 1 ขวบที่ขณะนี้ป่วยหนักจนใกล้จะตาบอดเต็มที 

          ภาพชุดดังกล่าวนี้ถูกถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยคุณพ่อสุดสิ้นหวังรายนี้มีชื่อว่า ฟาน ฟู้กุ่ย มาจากเขตเขตฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งฟาน หยู่หาง ลูกชายของเขาเกิดมาพร้อมกับโรคร้ายที่เกี่ยวกับดวงตา จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากกว่า 100,000 หยวน (ราว 515,000 บาท) ในการผ่าตัดรักษา แต่เขาจนปัญญาที่จะหาเงินได้มากขนาดนี้ได้ จึงต้องมานั่งขอความช่วยเหลือเช่นนี้ ซึ่งหากคิดตามวิธีดังกล่าว เขาจะต้องถูกตีทั้งหมดถึง 10,000 ครั้ง กว่าจะได้เงินครบตามจำนวนที่ต้องการ

          นายฟานได้วอนขอให้ผู้ที่มีจิตใจเมตตาช่วยสงเคราะห์ตนและลูกชาย โดยได้เขียนเลขบัญชีและเบอร์โทรศัพท์ไว้ที่ป้ายด้วย ทั้งนี้มีผู้ที่เดินผ่านไป-มาในบริเวณดังกล่าวรู้สึกสงสารและเห็นใจ ร่วมกันช่วยหยิบยื่นเงินบริจาคให้ แต่ทั้งนี้ไม่มีใครหยิบไม้ตีเขาแต่อย่างใด


          นายฟานได้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่น ระบุว่า "คุณคิดว่าผมสนุกกับการต้องนั่งคุกเข่าข้างถนนเหรอ ? ผมก็อยากมีชีวิตเช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป แต่ทำไม่ได้ เพราะผมและภรรยาต้องหาเงินมารักษาลูกชาย และถึงอย่างไรก็จะไม่ยอมแพ้ ผมไม่อยากให้ลูกตาบอด เมื่อโตขึ้นผมอยากให้เขาสามารถดูแลตัวเองได้"

          โดยหลังจากภาพและเรื่องราวของนายฟานถูกนำไปเสนอในสื่อของจีน ก็มีผู้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือไปแล้วกว่า 50,000 หยวน (ราว 257,000 บาท) ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า เพียงพอสำหรับการพาลูกชายไปตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมกันนี้เขายังได้เผยว่า จะพยายามหาวิธีอื่นที่เหมาะสมกว่านี้ เพื่อหาเงินมาช่วยรักษาลูกชาย


          อย่างไรก็ดี เนื่องจาก เด็กชายฟาน หยู่หาง มีอาการซับซ้อนจากโรคหลายชนิดด้วยกัน อันได้แก่ ขั้วประสาทตาซีดฝ่อ โรคไร้ม่านตา และต้อหินที่พบตั้งแต่เกิด ทางแพทย์จึงไม่สามารถรับรองได้ว่า หลังจากเข้ารับการรักษาแล้ว ดวงตาของเขาจะสามารถมองเห็นได้เป็นปกติร้อยเปอร์เซนต์





ภาพจาก item.btime.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสิ้นหวัง นั่งคุกเข่าถือท่อนไม้ข้างถนน ให้คนหยิบฟาดแลกเงินรักษาลูก อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 18:14:22 37,811 อ่าน
TOP