x close

บุรุษพยาบาลใจงาม ควัก 7 พันจ่ายค่ารถไฟให้หญิงสาวที่ทำตั๋วหายจนยืนร้องไห้สิ้นหวัง







         สาวนักศึกษาชาวอังกฤษเผยขณะไร้หนทางกลับบ้านเพราะตั๋วรถไฟหาย ก็มีชายใจดีซื้อตั๋วราคา 7 พันบาทให้ จนโลกออนไลน์ยกย่องถึงจิตใจที่งดงาม
        
         วันที่ 18 มกราคม 2460 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อนักศึกษาสาวรายหนึ่งกำลังเสียใจที่ไม่มีตั๋วรถไฟกลับบ้าน แต่ก็มีชายแปลกหน้าคนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือพร้อมซื้อตั๋วราคา 160 ปอนด์ (ราว 7,000 บาท) ให้เธอได้ถึงที่หมาย
   
         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ เกรซ จอร์จิน่า นักศึกษาเภสัชวิทยา มหาวิทยาลัยจอห์น มัวเรส ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เดินทางมาที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยขากลับที่เธอรอขึ้นรถไฟนั้นกลับพบว่าหาตั๋วของตัวเองไม่เจอ ซึ่งเธอก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ จากพนักงาน จนถึงกับยืนร้องไห้สิ้นหวังอยู่ที่สถานีรถไฟยูสตัน





         แม้ในตอนนั้น เกรซ ดูเหมือนจะหมดหนทางกลับที่พักแล้ว แต่โชคชะตาก็เข้าข้างเธอ เมื่อมีชายจิตใจดีคนหนึ่งเข้ามาสอบถามพร้อมซื้อตั๋วรถไฟ 160 ปอนด์ ให้เธอได้กลับบ้าน และเรื่องดังกล่าวทำให้สาวคนนี้ซาบซึ้งจนนำมาบอกเล่าผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ก่อนมีการสืบพบว่าชายคนดังกล่าวชื่อว่า มาร์ติน แกลลาเกอร์ วัย 45 ปี มีอาชีพเป็นบุรุษพยาบาล อยู่ที่โรงพยาบาลปริ้นเซส เอลิซาเบธ ที่หมู่เกาะแชนเนล

     
      มาร์ติน กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่เขาไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือ เกรซ เนื่องจากเขานั้นเป็นพ่อซึ่งมีลูกสาวสองคนวัย 12 และ 10 ขวบ ซึ่งถ้าลูกต้องเจอกับสถานการณ์เช่นนั้น เขาก็อยากให้มีคนอื่นเข้ามาช่วยเหลือเช่นกัน โดยตอนนั้นเขาไม่สนใจว่าค่าตั๋วในการช่วย เกรซ จะแพงแค่ไหน เพราะคิดแต่เพียงว่าคงจะทนไม่ได้แน่ถ้าเห็นลูกสาวตัวเองถูกทิ้งเดียวดายไร้ความช่วยเหลือแบบนั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุรุษพยาบาลใจงาม ควัก 7 พันจ่ายค่ารถไฟให้หญิงสาวที่ทำตั๋วหายจนยืนร้องไห้สิ้นหวัง อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 09:15:50 14,301 อ่าน
TOP