x close

สาวร้องตำรวจ ปอศ. โดนเท้าแชร์โกง สูญรวมกว่า 18 ล้าน






      สาวร้องตำรวจ ปอศ. โดนเท้าแชร์โกง สูญรวมกว่า 18 ล้าน โดยเป็นแชร์กลุ่มใหญ่กว่า 100 สมาชิก

      เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า นางสาวจรรยาวัฒน์ มณีศรี แม่บ้านวัย 35 ปี เลขากลุ่มแชร์เล่นไลน์ กลุ่ม บ้านเจ้จัดให้ ได้ร้องตำรวจ ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับนางรติภรณ์ วิริกุลเจริญ หรือศรีรุ่งเรือง เท้าแชร์วัย 46 ปี เนื่องจากทำให้เสียหายประมาณ 3 แสนบาท

      ทั้งนี้นางสาวจรรยาวัฒน์ กล่าวว่า ตนรู้จักนางรติภรณ์ จากกลุ่มบ้านขายกระเป๋าในเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะมีการเล่นแชร์เพื่อจ่ายหมุนเวียนในการลงทุนของแม่ค้าขายกระเป๋า โดยช่วงหลังก็มีคนที่ไม่ใช่แม่ค้ามาร่วมด้วย ต่อมาประมาณ 2 ปีที่แล้ว กลุ่มนี้ได้ปิดตัวลงเพราะเท้าแชร์คนเก่าโกงไป ก่อนที่จะใช้คืนภายหลัง ซึ่งทางกลุ่มได้ให้นางรติภรณ์จัดกลุ่มใหม่ผ่านไลน์ ชื่อ บ้านเจ้จัดให้ ประมาณปี 2559 โดยกลุ่มนี้สมาชิกก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึง 104 คนแล้ว





      จากการที่กลุ่มมีสมาชิกเยอะ ทำให้แบ่งการเล่นแชร์เป็นวงย่อยหลายวง ทั้งแบบระยะสั้น ผู้เล่นไม่เกิน 5 คน และกลุ่มระยะยาว ผู้เล่นเกิน 5 คน โดยทุกวงเงินต้องโอนผ่านนางรติภรณ์เท่านั้น ส่วนตนเป็นเลขา คอยตรวจสอบการโอน กระทั่งปลายปีที่ผ่านมาพบความผิดปกติ เนื่องจากเงินที่โอนผ่านนางรติภรณ์ ผู้เล่นจะไม่ได้รับ พอไปสอบถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ ฉะนั้นวันนี้จึงรวมตัวมาแจ้งความ มีผู้เสียหาย 83 คน มูลค่าประมาณ 18 ล้านบาท



      ด้าน ร.ต.อ. จิระศักดิ์ เพ็ชร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) กล่าวว่า เรื่องนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ต่างวาระกัน ต้องเรียนผู้บังคับบัญชา จึงให้ลงบันทึกเอาไว้ก่อน และให้ผู้เสียหายทั้งหมดรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อรอพนักงานสอบสวนเรียกทยอยสอบปากคำในภายหลัง


ข้อมูลและภาพจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้องตำรวจ ปอศ. โดนเท้าแชร์โกง สูญรวมกว่า 18 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 14:05:57 5,335 อ่าน
TOP