x close
hilight >

คลิประทึก ! ตึกเก่าในอิหร่านถล่มหลังไฟไหม้ นักดับเพลิงตายกว่า 20 คนเจ็บอื้อ

| 11,638 อ่าน

เกิดเพลิงไหม้ที่ตึกปลาสโก อาคารเก่าใจกลางกรุงเตหะราน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ราย ยอดผู้บาดเจ็บพุ่งสูงกว่า 200 ราย ทางการเร่งเข้ากู้ซาก ประชาชนและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงติดอยู่ด้านในหลายราย
เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้อาคารสูง 17 ชั้นในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของประเทศอิหร่าน เปลวเพลิงเริ่มลุกไหม้จากบริเวณด้านบนของตัวอาคารก่อนจะลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ
รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นายระดมกำลังเข้าไปควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากเปลวเพลิงรุนแรงมากจึงทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างยากลำบาก โดยพวกเขาใช้เวลานานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ และไม่นานตึกก็ถล่มลงมา
อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาราว 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บไปแล้วกว่า 200 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อทำการรักษาแล้ว ในขณะนี้มีการรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ราย ทุกรายเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งกู้ซากเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ด้านใน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งได้ส่งข้อความบอกเพื่อนร่วมงานว่าเขายังมีชีวิตอยู่และติดอยู่ในชั้นใต้ดิน
สำหรับตึกแห่งนี้มีอายุกว่า 50 ปีแล้ว ภายในเป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าและห้างสรรพสินค้า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุมีประชาชนอยู่ด้านในเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศแจ้งเตือนไฟไหม้และอพยพประชาชนแล้ว แต่ยังคงมีบางส่วนที่ติดค้างอยู่ด้านใน ยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งได้ส่งข้อความบอกเพื่อนร่วมงานว่าเขายังมีชีวิตอยู่และติดอยู่ในชั้นใต้ดิน ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งกู้ซากเพื่อช่วยเหลือแล้ว
ภาพจาก Twitter @Daudoo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิประทึก ! ตึกเก่าในอิหร่านถล่มหลังไฟไหม้ นักดับเพลิงตายกว่า 20 คนเจ็บอื้อ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 11:23 11,638 อ่าน
TOP