x close

หนุ่มสุดช้ำ ศัลยกรรมทำหน้าพัง ขอบตาปลิ้น-หวิดตาบอด แถมไม่รับผิดชอบ

ศัลยกรรมทำพิษ

          หนุ่มแชร์อุทาหรณ์หน้าพังเพราะศัลยกรรม หลังเข้าผ่าตัดกับคลินิกดังย่านลาดพร้าว ระดับอาจารย์หมอ แต่ขอบตาปลิ้น หวิดตาบอด ใบหน้าไม่เท่ากัน ซ้ำมีแผลเหมือนถูกรถสิบล้อชน

          เป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับการศัลยกรรมที่ถูกแชร์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแฉว่าถูกอาจารย์หมอเบอร์ต้น ๆ ของวงการศัลยกรรมไทย ผ่าตัดจนหน้าพังทำให้ขอบตาปลิ้น ดึงหน้าซ้าย-ขวา ไม่เท่ากัน ซ้ำยังเย็บแผลเหมือนผ่าตัดจากอุบัติเหตุรถสิบล้อชน
          ล่าสุด (20 มกราคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ติดต่อไปยัง นายภูริ์ณัฏฐ์ อัศวนนท์ ผู้เสียหายดังกล่าว พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนตัดสินใจไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซึ่งเป็นคลินิกใหญ่และราคาแพงราวแสนกว่าบาท สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ตนไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อนและได้รับการแนะนำจากเพื่อนให้เข้าทำศัลยกรรมที่คลินิกดังกล่าวเพราะใบหน้าเริ่มหย่อนคล้อย

ศัลยกรรมทำพิษ

          โดยประมาณช่วงเดือนตุลาคม 2559 ก็ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอ ซึ่งก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากนัก แต่ก็ได้ลงบันทึกไว้ในใบประวัติว่า ให้ทำศัลยกรรมทั้งหมด 4 จุด คือ ผ่าตัดเอาถุงใต้ตาออก, ทำจมูก, ผ่าตัดทำปากกระจับ และผ่าตัดดึงใบหน้า ซึ่งในตอนแรกตนคิดว่าจะทำแค่เรื่องใบหน้าหย่อนคล้อยอย่างเดียวแต่เพื่อนแนะนำว่า หากทำทั้งหมดทีเดียวจะได้ราคาถูกกว่าและเจ็บตัวทีเดียวจึงตัดสินใจทำ และได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559

          ก่อนผ่าตัด คุณหมอได้ให้ตนกินยาที่ทำให้หลับแต่ปรากฏว่าตนไม่หลับ และยาชาก็ไม่ออกฤทธิ์ ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทรมานอย่างมาก เหมือนตกนรกทั้งเป็น เมื่อผ่าตัดเสร็จทางคลินิกก็ไม่นัดให้ตัดไหม ทำให้ตนต้องเป็นฝ่ายติดต่อเข้าไปเอง ซึ่งพยาบาลเป็นคนตัดไหมให้ และผลที่ได้จากการผ่าตัดก็ไม่เหมือนที่ตกลงกันไว้เลย เนื่องจากใบหน้าไม่เท่ากัน จมูกก็ไม่ตรง โดยเฉพาะถุงใต้ตาที่แบะออกมา ทำให้ปิดตาไม่สนิท ตนจึงติดต่อไปยังคุณหมอแต่ได้รับคำตอบว่า เป็นเรื่องปกติของการผ่าตัด ให้รอประมาณ 4-6 เดือน อาการดังกล่าวจะหายเอง ระหว่างนี้ให้ใช้ยาหยอดตาไปก่อน และเมื่อตนถามว่าจะมีทางแก้ไขอย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า หากจะแก้ไขคงไม่ดีขึ้นต้องรอให้หายเองดีกว่า

ศัลยกรรมทำพิษ

          นายภูริ์ณัฏฐ์ กล่าวต่อว่า แต่ตนมีความกังวลเรื่องตา เนื่องจากมีอาการแสบตา เหมือนมีมีดกรีดอยู่ข้างใน และหากปล่อยเอาไว้แบบนี้อาจจะตาบอดได้ ตนจึงติดต่อไปยังคลินิกอื่น ๆ เพื่อแก้ไขบริเวณตา ซึ่งตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าเดิมแต่ก็มีเรื่องค่ารักษาเพิ่มมาอีก จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดอยากทำศัลยกรรม

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ศัลยกรรมทำพิษ

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก ภูริ์ณัฏฐ์ อัศวนนท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดช้ำ ศัลยกรรมทำหน้าพัง ขอบตาปลิ้น-หวิดตาบอด แถมไม่รับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 09:17:04 118,066 อ่าน
TOP