x close

เผยรถฉุกเฉินเฉี่ยวกระบะ ทำเสียเวลา 14 นาที ลูกสาวผู้ตายลั่น น่าอโหสิกรรมไหมล่ะ

รถกู้ชีพเฉี่ยวกระบะ

          เปิดใจคนขับรถฉุกเฉิน รพ.บางบัวทอง เผยเหตุการณ์นี้รุนแรงที่สุดตั้งแต่ทำงานมา 15 ปี วอนผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นใจยอมเปิดทางให้ ยันถ้าไม่เกิดเรื่อง คุณยายวัย 74 ปี คงไม่เสียชีวิต

          นับเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก และน่าจะเรียกได้ว่าเป็นกรณีตัวอย่างที่ทำให้คนในสังคมและผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงการหลีกให้ทางรถพยาบาลฉุกเฉิน สำหรับกรณีที่รถกู้ชีพของโรงพยาบาลบางบัวทอง เกิดไปเฉี่ยวชนกับรถกระบะคันหนึ่งเข้า แต่เจ้าของรถกระบะไม่ยอมให้รถพยาบาลไปรับผู้ป่วยก่อน ต้องการให้รอเคลียร์ประกัน เพราะไม่อยากเสียประวัติเมื่อต่อประกันครั้งต่อไป ก่อนที่เรื่องจะไปเคลียร์กันจบที่โรงพัก ขณะเดียวกัน ผู้ป่วยวัย 74 ปี แม้จะมีการประสานรถคันอื่นไปรับ แต่ก็เสียชีวิต
รถกู้ชีพเฉี่ยวกระบะ

          ล่าสุด (20 มกราคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้สัมภาษณ์พนักงานขับรถกู้ชีพของ รพ.บางบัวทอง คันที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกในการเป็นพนักงานขับรถกู้ชีพมา 15 ปี ปกติแต่ละวันมันเต็มไปด้วยความเครียดและความคาดหวังจากครอบครัวผู้ป่วย หลายครั้งยอมรับว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าที่ควรในการที่จะหลบหลีกรถกู้ชีพ ตนพยายามไม่บีบแตร หรือเปิดไฟสูงไล่ เพราะไม่อยากทำให้ตกใจ สำหรับเคสนี้จริง ๆ อีกไม่ถึง 10 กิโลเมตร ถ้าใช้เวลาก็ไม่น่าจะเกิน 5 นาทีก็น่าจะถึงบ้านของคุณยายอายุ 74 ปี ซึ่งตนมั่นใจว่า ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้ก็น่าจะไปถึงบ้านคุณยายและนำส่งโรงพยาบาลทันอย่างแน่นอน เพราะทุกวินาทีมีค่ามากสำหรับรถกู้ชีพและสำคัญยิ่งต่อชีวิตของผู้ป่วย

          ทั้งนี้ นายแพทย์วิทูรย์ อนันกุล รองผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขฉุกเฉิน หรือ สธฉ. กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ากรณีที่พนักงานขับรถคันที่เกิดเหตุ โทร. แจ้งให้รถฉุกเฉินคันที่ 2 จากโรงพยาบาลบางใหญ่ไปรับผู้ป่วยนั้น ใช้เวลาไป 14 นาที และเมื่อไปถึงบ้านผู้ป่วย ซึ่งมีโรคเรื้อรัง ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไต และหัวใจ ผู้ป่วยอยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้นแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 30 นาที แต่ไม่เป็นผล

รถกู้ชีพเฉี่ยวกระบะ

          ขณะที่บรรยากาศภายในวัดคงคา อ.บางใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตที่กำลังร่วมกันเตรียมงานพิธีศพ โดยสามีผู้ตาย ไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างทำใจยอมรับ

รถกู้ชีพเฉี่ยวกระบะ

รถกู้ชีพเฉี่ยวกระบะ

          ด้านลูกสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า ได้มีการเดินทางไปที่สถานีตำรวจเพื่อทำเรื่องแจ้งเสียชีวิตของแม่แล้ว ซึ่งในส่วนของการจะแจ้งความเอาผิดต่อคนขับรถกระบะนั้น ต้องขอปรึกษาญาติ ๆ และคงต้องรอให้พิธีงานศพสิ้นสุดก่อน ส่วนเรื่องที่จะอโหสิกรรมให้หรือไม่นั้น เจ้าตัวตอบเพียงสั้น ๆ ว่า น่าอโหสิกรรมไหมล่ะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bright TV : Digital TV ช่อง 20

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยรถฉุกเฉินเฉี่ยวกระบะ ทำเสียเวลา 14 นาที ลูกสาวผู้ตายลั่น น่าอโหสิกรรมไหมล่ะ โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2560 เวลา 14:07:19 64,818 อ่าน
TOP