x close

น้ำท่วมนครศรีธรรมราช มวลน้ำระลอก 3 กำลังมา หลายพื้นที่ฝนตกหนัก



          สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ยังอ่วมหนัก ระดับน้ำที่หมู่บ้านคีรีวงยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ท่วมหนัก ฝนตกน้ำระบายไม่ทัน

          วันนี้ (20 มกราคม 2560) สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ยังคงวิกฤตโดยพื้นที่หมู่บ้านคีรีวงมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดตามรายงานเวลา 16.00 น. ระดับน้ำที่คีรีวง อยู่ที่ 470 เซนติเมตร และคาดว่ามวลน้ำดังกล่าวจะถึงเขตเทศบาลนครศรีธรรมราชในเวลา 20.00 น.


          ด้านสถานการณ์ในพื้นที่อื่น ๆ นั้น เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ส่งผลให้ระดับน้ำในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากน้ำระบายลงท่อไม่ทัน ประกอบกับระดับน้ำในคลองระบายน้ำสายหลักมีน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงของซอยสารีบุตรและประตูลอด โดยพื้นที่ที่มีน้ำท่วม ได้แก่ ซอยสารีบุตร, ซอยประตูขาว, ซอยวัดมุมป้อม, หน้าตลาดสด, คูขวาง และสามแยกท่าด่าน ถึงวัดท่าโพธิ์ โดยมีระดับน้ำสูงขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณ 10-15 เซนติเมตร


          อย่างไรก็ดี ตามรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในวันที่ 20-21 มกราคม 2560 ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนในช่วงวันที่ 22-25 มกราคม 2560 ภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส


          ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

กระแสน้ำจากคีรีวง ที่คาดว่าจะถึงเขตเทศบาลนครศรีธรรมราชในเวลา 20.00 น. ของวันนี้



ค่ายวชิราวุธ วันที่ 20 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 14.00 น.



พื้นที่บ้านในหมง ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี



เจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ คลองป่าเหล้า และจุดอื่น ๆ



ถนนกระโรม ขาออก






อัพเดทสถานการณ์ ข่าวน้ำท่วมภาคใต้ ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมนครศรีธรรมราช มวลน้ำระลอก 3 กำลังมา หลายพื้นที่ฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 18:27:13 7,722 อ่าน
TOP